+Aa-
    Zalo

    Hé lộ vũ khí then chốt có thể giúp Ukraine giành lợi thế trước Nga

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết phát triển việc sử dụng các hệ thống không người lái là ưu tiên hàng đầu của ông.

    Theo thông tin mới nhất từ Ukrainska Pravda, ngày 18/3, ông Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết qua một bài đăng trên mạng xã hội Facebook rằng, các hệ thống không người lái đóng vai trò then chốt trong việc giúp quân đội nước này giành lợi thế trước Nga.

    "Công nghệ và hiệu quả công nghệ là chìa khóa giúp chúng ta vượt trội hơn đối phương (Nga). Hệ thống không người lái đóng vai trò then chốt ở đây. Vì vậy, phát triển việc sử dụng hệ thống không người lái là ưu tiên hàng đầu của tôi. Cấp phó của tôi - Đại tá Vadym Sukharevskyi chịu trách nhiệm về lĩnh vực này trong Lực lượng vũ trang Ukraine”, ông Syrskyi cho hay.

    Tướng Syrskyi tiết lộ rằng ông và Đại tá Sukharevskyi đang hợp tác cùng nhau để đẩy nhanh việc thực hiện các giải pháp công nghệ tiên tiến và đảm bảo tính bền vững về mặt thể chế cũng như khả năng thích ứng của các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự cụ thể của lực lượng quốc phòng.

    he lo vu khi then chot giup ukraine gianh loi the truoc nga
    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi (phải) và cấp dưới Vadym Sukharevskyi (trái). Ảnh: Pravda

    Sự chú trọng đặc biệt đang được quân đội Ukraine đặt vào việc đào tạo các chuyên gia về chiến tranh điện tử, hệ thống không người lái và hệ thống điều khiển tự động. Bên cạnh đó, các giải pháp bất đối xứng cũng đang được tìm kiếm cho mục đích này.

    "Chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp bất đối xứng để đạt được lợi thế về chất lượng so với đối phương vượt trội về số lượng. Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận toàn diện để lập kế hoạch cho nhu cầu của mình, chủ yếu tính đến kinh nghiệm chiến trường hiện tại”, Tổng tư lệnh Ukraine cho hay đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất mà công nghệ và đổi mới cần thực hiện là cứu mạng sống của binh sĩ.

    Tuần trước, ông Mykhailo Fedorov - Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine từng tiết lộ nước này đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các hệ thống robot quân sự có khả năng hoạt động như các thiết bị không người lái cảm tử, tháp pháo điều khiển từ xa, bệ khai thác và rà phá bom mìn cũng như các phương tiện sơ tán.

    "Việc sản xuất hàng loạt hệ thống robot quân sự trên mặt đất đã bắt đầu ở Ukraine. Brave1 đã thử nghiệm hơn 50 hệ thống tại bãi tập”, ông Fedorov cho biết trong một bài đăng trên Telegram hôm 12/3. Trong đó, Brave1 là nhóm phát triển công nghệ quân sự do các cơ quan chính phủ Ukraine thành lập.

    Bộ trưởng Fedorov thông tin thêm rằng các robot đã thể hiện đầy đủ tính năng trong các buổi thử nhiệm. Trong vài tháng nữa, chúng sẽ có mặt trên chiến trường với hàng trăm hệ thống khác nhau được mua thông qua UNITED24.

    Theo ông Fedorov, đây là chiến thuật tác chiến bất đối xứng trước ưu thế về số lượng vũ khí của quân đội Nga. Ông đồng thời bày tỏ sự tin tưởng rằng các hệ thống robot trên mặt đất này "sẽ là nhân tố thay đổi cuộc chơi” tiếp theo trong cuộc xung đột với Nga.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-vu-khi-then-chot-giup-ukraine-gianh-loi-the-truoc-nga-a614976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan