+Aa-
    Zalo

    Hệ thống phòng không Syria đánh chặn hàng loạt tên lửa của Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đài truyền hình nhà nước cho biết lực lượng phòng không của Syria đã đối mặt với "sự xâm lược của Israel", sau đó đã đánh chặn và bắn hạ một loạt tên lửa của họ ở Hama.

    Đài truyền hình nhà nước cho biết lực lượng phòng không của Syria đã đối mặt với "sự xâm lược của Israel", sau đó đã đánh chặn và bắn hạ một loạt tên lửa của họ ở Hama.

    Aljazeera đưa tin truyền hình nhà nước Syria vào đầu ngày 25/12 (giờ địa phương), trích dẫn một tuyên bố quân sự cho biết các lực lượng phòng không của Syria đã đánh chặn tên lửa của Israel ở phía Tây tỉnh Hama của Syria. 

    "Hàng loạt tên lửa" được hướng đến từ phía Bắc thành phố Tripoli của Lebanon lúc 12:40 sáng (giờ địa phương) vào hôm 25/12. Tuyên bố mô tả cuộc tấn công là một "hành động gây hấn của Israel". Quân đội Syria cho biết các tên lửa nhằm vào thị trấn Masyaf ở vùng nông thôn Hama.

    “Hệ thống phòng không của chúng tôi đã đánh chặn các tên lửa và bắn hạ hầu hết chúng”, tuyên bố cho biết thêm. Phía Israel hiện chưa lên tiếng về vụ việc.

    Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến năm 2011. Ảnh: Reuters.

    Không lâu trước khi các cuộc không kích diễn ra, các máy bay chiến đấu của Israel đã được phát hiện bay qua nước láng giềng Lebanon, với một số cư dân của Beirut cho biết họ đã nhìn thấy tên lửa trên bầu trời thành phố.

    Aljazeera đưa tin Israel thường xuyên xâm phạm không phận Lebanon và đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích ở Syria kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến năm 2011. Các cuộc tấn công đã nhằm vào quân đội chính phủ, các lực lượng đồng minh của Iran và các chiến binh của nhóm Hezbollah ở Lebanon.

    Reuters cho biết dân quân Hezbollah và các cố vấn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran là đồng minh quan trọng của quân đội chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại phiến quân Hồi giáo. Tuy nhiên, Israel cáo buộc Hezbollah sử dụng căn cứ ở Syria để làm bàn đạp tấn công Cao nguyên Golan do Tel Aviv kiểm soát.

    Israel hiếm khi xác nhận chi tiết về các hoạt động của mình ở Syria, nhưng họ nói rằng sự hiện diện của Iran để ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad là một mối đe dọa và cho biết họ sẽ tiếp tục các cuộc tấn công của mình.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Vương quốc Anh cũng báo cáo các cuộc không kích vào Masyaf, nói rằng Israel "có khả năng phải chịu trách nhiệm".

    Cơ quan giám sát chiến tranh cho biết cuộc tấn công nhằm vào “các vị trí của lực lượng chế độ và dân quân do Iran hậu thuẫn” mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Bích Thảo(Theo Aljazeera, Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-thong-phong-khong-syria-danh-chan-hang-loat-ten-lua-cua-israel-a350534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan