+Aa-
    Zalo

    Hiệu trưởng trường ĐH Đông Đô hưởng lợi bao nhiêu từ tuyển sinh trái phép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giả mạo trong công tác, ông Dương Văn Hoà, Hiệu trưởng ĐH Đông Đô và các đồng phạm đã tuyển hàng trăm học viên vào học tại trường.

    Giả mạo trong công tác, ông Dương Văn Hoà, Hiệu trưởng ĐH Đông Đô và các đồng phạm đã tuyển hàng trăm học viên vào học tại trường.

    Các bị can (từ trái): Dương Văn Hòa, Trần Ngọc Quang và Phạm Vân Thùy. Ảnh: BVPL.

    Vnexpress đưa tin, ngày 1/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc với ông Dương Văn Hòa, Hiệu trưởng Đại học Đông Đô (Hà Nội); ông Trần Ngọc Quang, Phó Trưởng phòng Đào tạo và quản lý sinh viên Đại học Đông Đô về tội Giả mạo trong công tác theo Điều 359 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Cũng liên quan hành vi trên, nhà chức trách áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét chỗ ở, nơi làm việc với Phạm Vân Thùy (trú phường Thịnh Quang, quận Đống Đa); Lê Thị Lương (trú phường Định Công, quận Hoàng Mai) cùng là cán bộ trường này.

    Trước đó, ngày 19/7, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án Giả mạo trong công tác xảy ra tại Đại học này.

    Thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, các bị can bị khởi tố để điều tra về những lùm xùm liên quan đến việc tổ chức tuyển sinh đào tạo bằng Đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh khi chưa được phép.

    Cụ thể, năm 2018, Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô đã công nhận 2 đợt tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên văn bằng 2 tiếng Anh. Mỗi đợt có hàng trăm học viên được công nhận tốt nghiệp.

    Năm học 2016 cũng có 47 thí sinh được Trường Đại học Đông Đô thông báo trúng tuyển hệ văn bằng 2 chính quy tiếng Anh. Tương tự, năm 2017 có 138 thí sinh trúng tuyển.

    Được biết, mức học phí áp dụng đối với loại hình văn bằng 2 tiếng Anh do Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô ký năm học 2018-2019 có mức thu toàn khóa học 29,82 triệu đồng (đối với sinh viên học tại tầng 5 số 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và 35 triệu đồng đối với sinh viên học cơ sở khác. Nếu tính học phí của mỗi học viên từ 29 đến 35 triệu, số tiền hưởng lợi từ hành vi này của Hiệu trưởng và các đồng phạm là rất lớn.

    Thông tin thì Bộ GD-ĐT khẳng định: "Trường Đại học Đông Đô chưa được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo bằng đại học thứ hai hệ chính quy ngành ngôn ngữ Anh theo Quyết định số 22/2001/QĐ-BGDĐT ngày 26/6/2001 của Bộ GD-ĐT quy định đào tạo để cấp bằng đại học thứ hai".

    Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hieu-truong-truong-dh-dong-do-huong-loi-bao-nhieu-tu-tuyen-sinh-trai-phep-a287028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan