+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh người Palestine nhọc nhằn rời dải Gaza sau tuyên bố của Israel

    (ĐS&PL) - Xung đột Israel-Hamas nâng lên một mức báo động khi Israel bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công đầu tiên vào Dải Gaza. Theo đó, quân đội Israel đã ra thông báo yêu cầu khoảng 1,1 triệu người Palestine ở phía Bắc Dải Gaza di dời trong 24h.

    Ngày 13/10 phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), chuẩn đô đốc Daniel Hagari thông báo các đơn vị tăng thiết giáp cùng bộ binh nước này tiến vào Israel để truy lùng và "ngăn chặn các nhóm vũ trang với tên lửa chống tăng dẫn đường có ý định xâm nhập vào lãnh thổ Israel".

    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel
    Đây là "đợt tiến công cục bộ" và lực lượng Israel không tiến sâu vào Dải Gaza, ông Hagari nhấn mạng. IDF hạ một số tay súng trong khu vực, trong đó có thành viên một đơn vị Hamas từng phóng tên lửa chống tăng dẫn đường vào Israel. 
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel2
    Tuy nhiên, quân đội Israel đã ra thông báo yêu cầu khoảng 1,1 triệu người Palestine ở phía Bắc Dải Gaza di dời đến phía Nam của vùng đất này trong vòng 24 giờ để tránh một cuộc tấn công dữ dội.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel3
    Trước yêu cầu của Israel, Liên hợp quốc cho rằng việc di dời ngay lập tức hơn 1 triệu dân ở Gaza là điều không thể và đề nghị Israel hủy bỏ yêu cầu này, ngăn chặn một cuộc tấn công mà người chịu tác động lớn là người dân tại dải Gaza.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel8
    Lệnh sơ tán được đưa ra sau 1 tuần kể từ ngày nhóm Hamas phóng loạt rocket rồi mở đợt tấn công phối hợp bằng đường bộ, đường không và đường biển vào Israel, mở đầu cho cuộc xung đột.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel5
    Lệnh của Israel yêu cầu người dân thành phố Gaza phải chạy trốn sâu hơn về phía nam vào Dải Gaza, một lãnh thổ ven biển hẹp là quê hương của khoảng 2,3 triệu người.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel4
    Trước diến biến phức tạp của cuộc giao tranh, Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết: “Không có nơi nào an toàn trên toàn bộ Dải Gaza”.
    7
    Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo, các cuộc tham vấn đang được tiến hành với các chính phủ trong khu vực về cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza trong bối cảnh người Palestine bị mắc kẹt phải đối mặt với tình trạng thiếu điện, thực phẩm và nước.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel11
    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này chỉ mới bắt đầu trả đũa trước cuộc tấn công của Hamas vào tuần trước.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel10
    Rất nhiều người Palestine đã rời bỏ nhà cửa để đến nơi an toàn.
    hinh anh nguoi palestine roi bo dai gaza sau tuyen bo cua israel9
    Văn phòng nhân đạo Liên Hợp Quốc (OCHA) cho biết hơn 400.000 người đã rời bỏ nhà cửa ở Gaza và 23 nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng. Cơ quan tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết họ đã chuyển trung tâm điều hành và nhân viên quốc tế đến phía Nam Gaza.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-nguoi-palestine-nhoc-nhan-roi-dai-gaza-sau-tuyen-bo-cua-israel-a595193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan