+Aa-
    Zalo

    Hình ảnh voi bị xích chân dù có hàng rào điện ở Hà Nội: Giám đốc Vườn thú nói gì?

    (ĐS&PL) - Trước hình ảnh lan truyền trên mạng về chú voi tại Vườn thú Hà Nội bị xích chân mặc dù vẫn có hàng rào điện, Giám đốc Vườn thú đã lên tiếng giải thích.

    Mới đây, mạng xã hội xôn xao hình ảnh chú voi ở Vườn thú Hà Nội bị xích chân mặc dù có hàng rào điện.

    Theo thông tin bài viết chia sẻ, tại đây hiện có 2 cá thể voi đang bị nuôi nhốt tại Vườn thú Hà Nội, 1 cá thể voi mới chết gần đây. Voi vị xích chân và không thể di chuyển quá 2 bước chân mặc dù khu vực nuôi nhốt có hàng hàng rào điện bởi 1 tổ chức bảo vệ động vật tài trợ để voi được tháo xích.

    bnn
    Hình ảnh cá thể voi bị xích chân tại vườn thú

    Lý giải về thông tin trên, ông Lê Sĩ Dũng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, cho biết hồi tháng 2 vừa qua một cá thể voi đã chết. Hiện Vườn thú Hà Nội còn 2 con đang được chăm sóc nuôi dưỡng. Hai cá thể voi hiện tại được Vườn thú Hà Nội tiếp nhận vào tháng 7/2010 (tên gọi là Thái) và tháng 4/2014 (tên gọi Banang).

    Cá thể voi Thái được vườn thú tiếp nhận từ Quân khu 9 còn Banang là cá thể được người dân Đăk Lăk tặng sau đó 4 năm. Hai cá thể voi này Vườn thú Hà Nội tiếp nhận với mục đích nuôi dưỡng, bảo tồn động vật hoang dã.

    “Mặc dù có hàng rào rồi nhưng voi vẫn bị xích chân, việc này cũng chỉ vì đảm bảo an toàn tính mạng cho cho người chăm sóc. Hai cá thể voi đã già, tính dữ, thay đổi thất thường nên quản tượng buộc phải xích chân lại”, ông Dũng lên tiếng giải thích.

    Ông Dũng cho biết thêm, hai cá thể voi ở Vườn thú hiện tại không cùng đàn, cùng nguồn gốc, lại thể hiện tính cách hung dữ nên có thời điểm chúng tôi phải xích lại để chúng không đánh nhau. Việc xích giữ voi cũng để đảm bảo an toàn cho quản tượng và nhân viên trực tiếp chăm sóc.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-anh-voi-bi-xich-chan-du-co-hang-rao-dien-o-ha-noi-giam-doc-vuon-thu-noi-gi-a585529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan