+Aa-
    Zalo

    HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam thua vì nóng vội, chủ quan trước Bồ Đào Nha

    (ĐS&PL) - Để thua 0-2 trước Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với sự chủ quan và nóng vội.

    Dù rất quyết tâm làm điều gì đó lớn lao ở trận đấu với Bồ Đào Nha, tuy nhiên sự quyết tâm, tinh thần chiến đấu của các nữ cầu thủ ĐT Việt Nam không đủ khỏa lấp chênh lệch về trình độ. Chúng ta đã nhận thất bại 0-2 và chính thức bị loại khỏi World Cup 2023.

    Đánh giá về trận đấu với Bồ Đào Nha, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Đầu trận đấu, các cầu thủ của tôi tỏ ra quá hưng phấn, dồn đội hình lên tấn công và để lộ sơ hở trong phòng ngự. Điều đó khiến Bồ Đào Nha có nhiều khoảng trống để tấn công và ghi bàn.

    Các cầu thủ thực hiện đấu pháp không đúng, lại có phần chủ quan nên dính bẫy của Bồ Đào Nha. Đội bạn có nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, họ chơi nhanh và sắc sảo, nên hai bàn thắng đến là điều không khó hiểu, thậm chí họ có thể ghi thêm bàn thắng".

    hlv mai duc chung tuyen nu viet nam thua vi nong voi chu quan truoc bo dao nha 3
    HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam thua vì nóng vội, chủ quan trước Bồ Đào Nha. Ảnh: AP

    "Sau hiệp 1, tôi chấn chỉnh cả đội nên các cầu thủ chơi tốt hơn. Các tiền vệ trụ phải đá trước mặt trung vệ nên mới giảm được sức tấn công của Bồ Đào Nha.

    Lối chơi áp sát này khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn, khi bị các hậu vệ Việt Nam kèm cặp rất chặt. Chúng tôi chơi cầm chừng để hạn chế sức mạnh của đối thủ và về cơ bản, kết quả trận đấu là hợp lý. Nhưng tổng thể cả trận đấu hôm nay, chúng tôi chơi không tốt", HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

    Ngoài ra, ông cũng cho biết: "Trận thua này đã cho thấy trình độ cầu thủ chúng ta ở mức nào, đừng nghĩ rằng thua Mỹ ít bàn là đã tốt, đấy mới chỉ là thi đấu bằng tinh thần quả cảm thôi. Tuyển nữ Mỹ có thể sử dụng đội hình chưa phải mạnh nhất của họ và cũng có thể họ chưa bung hết sức. Chúng tôi còn trận gặp Hà Lan nữa, tôi muốn các cầu thủ chơi bóng theo yêu cầu ban huấn luyện".

    Dù có trận đấu khó khăn nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được vào sân để học hỏi. Những trận đấu ở World Cup có thể giúp cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh chóng.

    Ông cũng đã dành những lời cảm ơn tới cổ động viên đến sân cổ vũ dù trời lạnh tại New Zealand: "Cảm ơn hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cổ vũ qua màn ảnh nhỏ. Chúng tôi đã hết sức cố gắng rồi, nhưng lực bất tòng tâm, trình độ đội bạn tốt hơn.

    Bồ Đào Nha hơn Việt Nam 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, họ là đội tuyển châu Âu, đẳng cấp hơn nhiều. Tất nhiên, tôi xin nhận trách nhiệm về kết quả, nhưng tôi cần phân tích cho các cầu thủ thấy được nhược điểm, điểm yếu của họ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

    Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Thị Thanh Nhã cho biết: "Tuyển nữ Bồ Đào Nha thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình chơi áp sát. Khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi cố gắng hết sức, nhưng nhận bàn thua sớm thì tâm lý nóng vội, dâng lên cao và tiếp tục nhận bàn thua. Thua 0-2 thì rượt đuổi rất khó, các cầu thủ Việt Nam hơi nóng vội".

    hlv mai duc chung tuyen nu viet nam thua vi nong voi chu quan truoc bo dao nha 1
    Tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng nhưng vẫn thất bại trước Bồ Đào Nha. Ảnh: AP.

    "Bồ Đào Nha có lối chơi áp sát nhanh, muốn giành chiến thắng nên đẩy lên cao, pressing cao. Chúng tôi cũng dâng cao nên xuất hiện nhiều khoảng trống khiến đội không thể cản phá và đuổi kịp”, Thanh Nhã thừa nhận.

    Sau hai trận thua, tuyển nữ Việt Nam đứng cuối bảng E với 0 điểm, hiệu số -5, chính thức bị loại ở World Cup 2023. Đội tuyển Mỹ và Hà Lan đang dẫn đầu với 4 điểm, Bồ Đào Nha đứng thứ ba với 3 điểm.

    Ở lượt cuối vào 14h00 ngày 1/8, Mỹ đối đầu Bồ Đào Nha còn Hà Lan gặp tuyển nữ Việt Nam.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-mai-duc-chung-tuyen-nu-viet-nam-thua-vi-nong-voi-chu-quan-truoc-bo-dao-nha-a584521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan