+Aa-
    Zalo

    HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm đặc biệt tới Văn Toàn

    (ĐS&PL) - Sau khi từ Hàn Quốc về nước, Văn Toàn có buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9. Trong buổi tập Văn Toàn được HLV Troussier và đội ngũ trợ lý đặc biệt quan tâm, theo dõi sát sao.

    Tuy chưa đóng góp nhiều cho đội bóng mới tại Hàn Quốc nhưng Văn Toàn đã có 9 lần khoác áo CLB Seoul E-Land thi đấu ở K-League 2, là một trong hiếm hoi cầu thủ Việt Nam có nhiều thời gian ra sân khi ra nước ngoài chơi bóng.

    Chuẩn bị lực lượng cho dịp FIFA Days tháng 9/2023, HLV Philippe Troussier đã triệu tập Văn Toàn trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó, Toàn cũng có cơ hội tập luyện cùng tuyển quốc gia nhưng không thi đấu ở dịp FIFA Days tháng 6/2023.

    Trong lần trở lại này, Văn Toàn được HLV Troussier và đội ngũ trợ lý đặc biệt quan tâm, theo dõi sâu sát. Cầu thủ sinh năm 1996 này đã không còn được thường xuyên thi đấu ở K-League 2 nên có thể không có cảm giác bóng cũng như thể trạng tốt nhất.

    hlv philippe troussier danh su quan tam dac biet toi van toan1
    HLV Philippe Troussier dành sự quan tâm đặc biệt tới Văn Toàn.

    Sự xông xáo, nhiệt huyết thi đấu giúp Văn Toàn tạo ra nhiều tình huống phản công sắc bén, có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cho đội nhà. Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của cầu thủ này không còn được sắc bén như trước.

    Hiện, HLV Philippe Troussier vẫn chưa có đủ lực lượng do Công Phượng hội quân muộn. Trong những ngày tới, HLV người Pháp liên tục di chuyển từ Hà Nội tới Phú Thọ và Nam Định, khi U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 còn tuyển Việt Nam đá giao hữu với Palestine.

    Trả lời báo chí bên lề buổi tập của đội tuyển Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến nói về cảm xúc trong lần được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau một mùa giải chơi ấn tượng cùng CLB Viettel: “Tôi rất vui, vinh dự và tự hào khi được trở lại đội tuyển. Đây là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới.

    Tôi từng được làm việc với HLV Park và giờ được gọi lên đội tuyển dưới thời HLV Troussier, đây là trải nghiệm mới mẻ với bản thân tôi. HLV Troussier có lối chơi hoàn toàn khác. HLV Troussier hướng các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam lối chơi kiểm soát bóng nhiều hơn so với thời HLV Park.

    Tôi đang được ban huấn luyện thử nghiệm ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Đây là thử thách khá lớn với tôi khi HLV đòi hỏi tôi phải di chuyển rất nhiều trong vai trò mới. Tôi sẽ cố gắng thích nghi nhanh nhất với lối chơi của HLV, ghi điểm với HLV trưởng”.

    Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam tới ngày 9/9. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển xuống Nam Định để làm quen sân cũng như hoàn thiện khâu cuối cùng trước thềm trận giao hữu gặp Palestine trên sân Thiên Trường vào ngày 11/9.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippe-troussier-danh-su-quan-tam-dac-biet-toi-van-toan-a589661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan