+Aa-
    Zalo

    HLV Southgate: Sự ngọt ngào ngoài mong đợi của người hâm mộ Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV Gareth Southgate đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước Anh những giây phút ngọt ngào và hứng khởi sau loạt chiến thắng bất ngờ tại World Cup 2018.

    HLV Gareth Southgate đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá nước Anh những giây phút ngọt ngào và hứng khởi sau loạt chiến thắng bất ngờ tại World Cup 2018.

    Southgate đã dành cho người hâm mộ Anh sự ngọt ngào ngoài mong đợi. Ảnh: FIFA

    Mọi HLV dẫn dắt đội tuyển Anh đều thường kết thúc bằng thất bại, thế nhưng mọi chuyện có vẻ sẽ khác với vị "thuyền trưởng" Gareth Southgate. Với những thành công mà đội tuyển Anh đạt được sau một chặng đường dài tại World Cup, không khó hiểu khi ở thời điểm hiện tại người hâm mộ bóng đá ở "xứ sở sương mù" lại dành tình cảm rất lớn cho HLV 47 tuổi này.

    “Ông Gareth Southgate kính mến, chúng tôi là những người hâm mộ đội bóng đá Anh quốc, xin gửi đến ông lời cảm ơn từ tận trái tim vì những gì ông đã làm choi đọi bóng thân yêu của chúng ta.

    Bên cạnh đó, vui lòng chấp nhận lời xin lỗi, dù có muộn màng từ chúng tôi vì những lời chỉ trích cũng như sự thiếu tin tưởng ở tài năng và những sự lựa chọn sáng suốt của ông…”_ 1 trong những lá thư được gửi đến email của HLV Southgate.

    Còn nhớ năm 2016, vị thuyền trưởng này lên nắm quyền sau vụ lùm xùm của Sam Allardyce trong ánh mắt nghi ngờ của tất cả mọi người. Ai cũng nghĩ, Southgate chỉ là diễn viên đóng thế, không thể làm nên chuyện.

    Vị thuyền trưởng này lên nắm quyền trong sự nghi ngờ của mọi người. Ảnh: FIFA

    Gareth Southgate còn từng nổi lên vì đã đá hỏng 1 quả luân lưu khiến người Anh ôm hận vì bị loại ở Euro 1996.

    Sau thất bại 1-4 trước người Đức ở Nam Phi năm 2010, người Anh dường như đã thôi hi vọng, trước world Cup năm 2014, người hâm mộ cũng rất bi quan chỉ có 4% số người tin rằng đội tuyển Anh sẽ vô địch.

    Và đến world Cup 2018  cũng chẳng khá hơn khi World Cup khởi tranh, một đội hình trẻ trung được lựa chọn, những bước chạy đà chậm rãi… không thể khiến người hâm mộ Anh thêm lạc quan.

    Thêm nữa bạo lực tại Nga lại góp phần làm chùn chân những người hâm mộ đang lên lịch trình dự khán World Cup. Tất cả, như thể đã biết trước, tuyển Anh sẽ nhanh chóng trở về nhà.

    Thế mà với phong thái lịch lãm, điềm tĩnh vốn có, với những sự lựa chọn mang tên Pickford, Maguire của Southgate vốn đón nhận nhiều ánh mắt hồ nghi đã hóa thân thành người hùng giúp "Tam sư" đặt chân vào bán kết.

    Phong thái lịch lãm, điềm tĩnh và những lựa chọn táo bạo của HLV đội tuyển Anh. Ảnh: FIFA

    Việc để một Harry Kane trẻ trung giữ băng thủ quân thay vì Henderson kinh nghiệm đã vào đến chung kết Champions League đã từng dấy lên một làn sóng chế nhạo thì thực tế trên sân đã chứng minh sự lựa chọn của Southgate là hoàn toàn hợp lý.

    Việc xoay tua nhân sự, những điều tiết nhịp độ trong từng thời điểm, cách tiếp cận trong từng trận đấu... thể hiện sự uyển chuyển trong khả năng chỉ đạo của Southgate. Cùng đội ngũ trợ lý do chính mình tuyển chọn và các phân tích thống kê, Southgate đã góp phần tạo nên một tuyển Anh thống nhất, lạnh lùng và mạnh mẽ, điều mà những người tiền nhiệm trước đây chưa làm được.

    Người Anh sẽ 1 lần nữa phải xin lỗi vì đã không tin tưởng Southgate. Ảnh: FIFA

    Nếu rạng sáng ngày 12/7, Tam sư vượt qua Croatia, giúp đội tuyển Anh chạm 1 tay vào cúp vô địch, thì chắc chắn Southgate thực sự trở thành 1 Hiệp sĩ và người Anh phải một lần nữa nuối tiếc vì đã đặt quá ít niềm tin vào vị thuyền trưởng này.

    Minh Phạm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-southgate-su-ngot-ngao-ngoai-mong-doi-cua-nguoi-ham-mo-anh-a236034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan