+Aa-
    Zalo

    Hô biến nhà cũ 20 năm dột nát thành ngôi nhà hiện đại, sang trọng và thông minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngôi nhà cũ nát có tuổi đời 20 năm được lột xác hoàn toàn, khoác lên mình diện mạo mới đột phá, sang trọng và không kém phần hiện đại.

    Mới đây, dân mạng truyền tay nhau bài viết về ngôi nhà có tuổi đời 20 năm đã có màn lột xác ngoạn mục ngỡ ngàng. Theo tìm hiểu, bài viết đăng tải trên nhóm Nghiện nhà, là sản phẩm thiết kế của kiến trúc sư Anh Quý. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài viết nhận về hàng trăm ngàn lượt thích và lượt bình luận cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ.

    Kiến trúc sư Anh Quý – Người đăng tải bài viết đã có cuộc trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật về ý tưởng và quá trình hoàn thiện ngôi nhà trên. Ngôi nhà cũ được thiết kế theo lối kiến trúc cũ kỹ, cách bố trí truyền thống bộc lộ nhiều điểm bất cập cho người sử dụng.

    Qua 20 năm, tường nhà ẩm mốc nặng nề, phần cửa bị lung lay, sàn nhà không còn nguyên họa tiết. Cửa nhà không đảm bảo cách âm khiến gia chủ bị ảnh hưởng sức khỏe bởi tiếng xe cộ ồn ào. Hơn nữa, ngôi nhà cũ thiếu ánh sáng và khí trời tự nhiên gây ra sự tù túng, bí bách.

    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 2
    Phòng khách cũ của ngôi nhà. (Ảnh: NVCC)
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 3
    Gian bếp chật hẹp, tù túng, lộn xộn.
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 4
    Phòng ngủ ẩm mốc với nhiều mảng tường bong tróc.

    Trước những bất cập trên, chủ nhà muốn gia cố lại ngôi nhà, sắp xếp lại nội thất một cách gọn gàng, tiện nghi, đảm bảo sự rộng rãi và thoáng mát cho ngôi nhà.

    Kiến trúc sư Anh Qúy chia sẻ với PV Đời sống và Pháp luật: “Tôi quyết định thiết kế lại toàn bộ ngôi nhà cũ. Chúng tôi hạn chế sử dụng vách ngăn thô cứng để tạo không gian mở cho ngôi nhà. Gam màu sử dụng sự phối hợp giữa 3 màu: Màu trắng, màu xám và màu nâu gỗ vừa tạo nét hiện đại, sang trọng lại tạo sự ấm cúng, hài hòa. Bên cạnh đó, tôi tư vấn cho chủ nhà nâng cấp hệ thống tủ bếp với bàn ăn để tiết kiệm diện tích cho gian bếp. Nhờ vậy, ngôi nhà sau cải tạo như được thổi bừng sức sống mới, trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Gam màu sáng kết hợp hài hòa với chất liệu kính khiến các gian phòng đều tràn đầy ánh nắng tự nhiên và gió trời tươi mát”.

    “Trong quá trình thi công, từ phần thô, phần sơn và nội thất trong nhà đều được thi công và hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo đúng thiết kết. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn khách quan. Chủ nhà là người hoài niệm nên còn phân vân việc cải tạo nhà bởi ngôi nhà đã gắn bó lâu năm, mỗi góc nhà, góc tường đều chứa nhiều kỷ niệm gia đình. Ngoài ra, khó khăn lớn nhất là mặt bằng thi công nhỏ khiến công việc phải thực hiện đan xen để kịp tiến độ khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng áp lực”, kiến trúc sư cho biết.

    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 5
    Cầu thang của nhà cũ ẩm mốc, chật hẹp, gây bất tiện trọng sinh hoạt.
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 6
    Phòng khách sau khi đã cải tạo toàn bộ. 
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 7
    Phòng ngủ trước và sau khi cải tạo. 

    Tầng trệt ngôi nhà gồm khu vực bếp và nơi ăn uống được thiết kế tích hợp để tiết kiệm không gian. Gian bếp sử dụng ánh sáng màu vàng tạo cảm giác ấm cúng, ấm áp đồng thời vẫn đủ ánh sáng cho sinh hoạt chung, đảm bảo an toàn cho mắt. Hệ thống tủ bếp được thiết kế bằng gỗ chắc chắn nhằm mục đích an toàn khi sử dụng và đảm bảo bền lâu.

    Tầng lửng được cải tạo thành khu vực giặt, sấy, phơi đồ của cả gia đình. Tiếp đó, đến tầng một gồm phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tông màu chủ đạo của phòng ngủ là màu nâu gỗ kết hợp với ánh sáng vàng dịu nhẹ giúp không gian trở ấm cúng. Phòng ngủ giúp chủ nhà cảm thấy thư thái, bình yên sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Khung cửa sổ lớn để lấy ánh sáng và gió trờ tự nhiên khiến căn phòng nhỏ luôn tràn đầy sức sống.

    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 8
    Hệ tủ bếp tích hợp với bàn ăn giúp tiết kiệm không gian.
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 9
    Tông màu chủ đạo của ngôi nhà là màu nâu gỗ, tạo cảm giác ấm cúng, bình yên. 
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 10
    Tông màu chủ đạo của phòng ngủ là màu nâu gỗ kết hợp với ánh sáng vàng dịu nhẹ giúp không gian trở ấm cúng.
    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 11
    Phòng ngủ tràn đầy ánh nắng tự nhiên và gió trời.

    Tầng hai ngôi nhà gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng thư giãn và nhà vệ sinh. Màu chủ đạo của phòng khách là màu nâu cùng nội thất hiện đại, tiện nghi khiến không gian trở nên thoáng đãng, tiện nghi. Phòng ngủ được thay thế toàn bộ nội thất mới với hệ thống tủ gỗ lớn, ánh đèn vàng gợi sự ấm cúng nhưng không kém phần hiện đại.

    Đặc biệt, nắm bắt được xu hướng hiện nay với phong cách gần gũi với thiên nhiên, chủ nhà quyết định thi công gian thư giãn được thiết kế với hệ thống cửa lớn lấy toàn bộ ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó, tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ cho gian phòng. Ban công phía ngoài được trồng nhiều cây xanh để không gian nhà ở thêm thoáng đãng, giúp các thành viên được hòa mình vào thiên nhiên, cây cối xanh mát. Gian phòng thư giãn có thể sử dụng để nghỉ ngơi, đọc sách, ngắm phong cảnh, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

    ho bien nha cu 20 nam dot nat thanh ngoi nha hien dai sang trong va thong minh dspl 12
    Phòng thư giãn là nơi mọi thành viên đều thích bởi mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

    Kiến trúc sư Anh Quý cũng chia sẻ thêm ngôi nhà có tổng diện tích là 100m2, có tổng chi phí tu sửa là 900 triệu đồng (chưa bao gồm thiết bị điện tử). Ngôi nhà được hoàn thành sau 2 tháng theo đúng bản thiết kế ban đầu, được chủ nhà vô cùng hài lòng.

    Ứng Hà Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-bien-nha-cu-20-nam-dot-nat-thanh-ngoi-nha-hien-dai-sang-trong-va-thong-minh-a505493.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan