+Aa-
    Zalo

    Hò hét cổ vũ thần tượng quá khích, nam thanh niên bị tràn khí màng phổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc mới đây ghi nhận việc một nam thanh niên 19 tuổi đã bị tràn khí màng phổi, sau khi la hét liên tục tại buổi diểu diễn ca nhạc của thần tượng.

    Vnexpress cho biết, truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, một chàng trai bất ngờ đột nhiên cảm thấy đau nhói ở ngực, khi đang hò hét nhiệt tình trong buổi biểu diễn của ban nhạc yêu thích. 

    Vài giây sau, anh này bắt đầu cảm thấy khó thở và cuối cùng là ngất xỉu. Nam thanh niên giấu tên được đưa đến phòng cấp cứu ở bệnh viện Thâm Quyến. Kết luận từ các bác sĩ cho thấy, người này bị xẹp phổi, vì vỡ phế nang một bên phổi do la hét quá to.

    Trao đổi với bệnh nhân, người này thừa nhận với các bác sĩ anh hét rất nhiều và rất to vì phấn khích khi xem thần tượng trình diễn. Các bác sĩ đã tiến hành loại bỏ khí thừa và giảm áp lực bên lá phổi bị xẹp của bệnh nhân 19 tuổi. Hiện chàng trai này sắp bình phục hoàn toàn.

    concerttt2 3973 1690254175
    Nam thanh niên bị vỡ phế nang 1 bên phổi do la hét quá to trong buổi xem nhạc. Ảnh: Vnexpress

    Xẹp phổi hay tràn khí màng phổi là sự tích tụ không khí bất thường trong khoang màng phổi giữa phổi và thành ngực. Nó có thể xảy ra cho chấn thương (bị đâm vào ngực), tổn thương do bệnh phổi tiềm ẩn hoặc vỡ phế nang do áp lực mạnh, đột ngột.

    Đây không phải là trường hợp tràn khí màng phổi đầu tiên khi hò hét cổ vũ thần tượng quá khích. Cách đây vài năm, thông tin từ đài BBC cho biết, một cô gái 16 tuổi cũng bị tràn khí màng phổi vì la hét khi xem nhóm nhạc One Direction biểu diễn.

    screenshot 2023 07 25 at 14 26 43 la het qua khich fan one direction bi tran khi mang phoi
    Cô gái 16 tuổi bị tràn khí màng phổi vì la hét khi xem nhóm nhạc One Direction biểu diễn. Ảnh minh họa

    Dẫn lời Tiến sĩ J Mack Slaughter, người trực tiếp thăm khám cho nạn nhân, cho biết: "Mức độ oxy ổn, không có dấu hiệu bệnh nặng. Nhưng thay vì thở bình thường từ 12 đến 16 lần mỗi phút, nạn nhân đã thở nhanh đến tần suất 22 lần/phút".

    Tiếp tục xem xét, tiến sĩ Slaughter phát hiện một lỗ rách ở phổi đã khiến không khí thoát ra ngoài. Kiểm tra tiếp, các bác sĩ nhận thấy một âm thanh nghe như tiếng vỡ khi chạm vào một số bộ phận trên cơ thể của cô gái.

    "Điều này cho thấy không khí đã thoát khỏi đường hô hấp và tràn vào một số mô mềm, điều chưa từng thấy từ trước đến nay", BBC dẫn lời ông Slaughter.

    Bệnh nhân được giữ lại bệnh viện qua đêm và được cho về nhà sau khi được chụp X quang một lần nữa để đảm bảo không khí không tiếp tục tràn ra ngoài.

    Theo tiến sĩ Slaughter, hiện tượng tràn khí màng phổi thường xảy ra bởi một sự kiện gì đó có tính kích động cao, chẳng hạn như lên cơn suyễn, vận động quá sức khi tập cử tạ, lặn sâu hoặc lái máy bay quân sự,...

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-het-va-co-vu-than-tuong-qua-khich-nam-thanh-nien-bi-vo-phoi-a584209.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan