+Aa-
    Zalo

    Ho tới mức không thể thở nổi, cô gái tá hỏa khi biết là nguyên nhân thói quen thường nhật

    (ĐS&PL) - Cô gái đến từ Trung Quốc gây xôn xao khi mắc bệnh viêm nấm phổi do thói quen vô thức thường nhật của mình.

    Theo thông tin được đăng tải trên Sohu, ngày 17/10, câu chuyện về cô gái Hải Yên đến từ thành phố Tân Mật, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mắc căn bệnh nhiễm nấm nội soi phế quản do thói quen ngửi tất hàng ngày, đã gây sự chú ý lớn trên các diễn đàn mạng xã hội.

    Hải Yên chia sẻ, cô xuất hiện triệu chứng ho từ vài tháng trước nhưng chủ quan nên không đi khám. Theo lời Hải Yên, cô ho liên tục đến nỗi không thở nổi, mắt luôn trọng tình trạng đỏ ngầu rất đáng sợ, nếu như để lâu, e rằng sẽ nghiêm trọng.

    ho den muc khong the tho noi co gai ta hoa khi biet la nguyen nhan thoi quen thuong nhat2
    Cô gái ho dai dẳng trong nhiều ngày mà không biết nguyên nhân.

    Lần đầu khi đến bệnh viện, các bác sĩ ban đầu chỉ nghĩ rằng cô mắc viêm phế quản và kê đơn thuốc đơn giản. Tuy nhiên, sau khi thuốc không có hiệu quả, Hải Yên đã phải quay lại khám lần thứ hai. Tại đây, cô nhận được chẩn đoán về nhiễm nấm nội soi phế quản. Khi tìm hiểu nguyên nhân, các bác sĩ phát hiện rằng thói quen ngửi tất có mùi hôi chân mà Hải Yên vô thức thực hiện hàng ngày có thể là nguyên nhân gây bệnh. Được biết, Hải Yên cũng gặp phải vấn đề về nấm bàn chân từ khi còn nhỏ và chưa tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

    Hiện nay, Hải Yên đã điều trị theo thuốc của bác sĩ được 90 ngày và cơ bản căn bệnh đã được kiểm soát.

    "Tôi có thói quen vô thức ngửi mùi tất chân hàng ngày. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho tôi mắc phải căn bệnh viêm phổi do nấm", Hải Yên chia sẻ. Ngay sau đó, video của cô đã thu hút sự chú ý của dư luận với 6 triệu lần phát lại và 170.000 lầ chia sẻ trên mạng xã hội.

    ho den muc khong the tho noi co gai ta hoa khi biet la nguyen nhan thoi quen thuong nhat3
    Câu chuyện của Hải yên thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Theo ông Tần Hải Đông - giám đốc y tế khoa cấp cứu bệnh viện số 1 Nam Kinh chia sẻ với truyền thông, câu chuyện của cô Yên hoàn toàn có thể xảy ra và có căn cứ. Cụ thể, nếu bạn ngửi tất từ bàn chân mắc bệnh nấm thì rất có thể vi khuẩn sẽ xâm nhập vào đường hô hấp và gây ra căn bệnh viêm phổi nghiêm trọng.

    Được biết, cách đây không lâu, một người đàn ông ở Chương Châu, Trung Quốc, cũng có thói quen ngửi mùi tất hàng ngày sau khi đi làm về. Kèm thêm việc bản thân có đè kháng kém, thể lực yếu, người đàn ông này đã mắc căn bệnh nhiễm nấm phổi nặng.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-toi-muc-khong-the-tho-noi-co-gai-ta-hoa-khi-biet-la-nguyen-nhan-thoi-quen-thuong-nhat-a595788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan