+Aa-
    Zalo

    Hồ Văn Quán tiếp tục ô nhiễm: Ban quản lý khu đô thị nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan đến việc hồ Văn Quán xuất hiện mùi hôi, đóng váng trên mặt nước, Ban quản lý khu đô thị Văn Quán đã đưa ra những phương án giải quyết tình trạng này.

    (ĐSPL) – Liên quan đến việc hồ Văn Quán xuất hiện mùi hôi, đóng váng trên mặt nước, Ban quản lý khu đô thị Văn Quán đã đưa ra những phương án giải quyết tình trạng này.

    [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

    Theo thông tin từ Ban quản lý bảo trì khu đô thị Văn Quán (thuộc Tổng công ty đầu tư phát triển và đô thị HUD), thiết kế ban đầu có hệ thống thoát nước thải ở xung quanh hồ. Vào thời điểm mưa to thì lượng nước trong hồ không bị ảnh hưởng, khi mà nắng nóng thì các cây thủy sinh chết, kèm với đó, xác sinh vật chết quanh hồ tạo nên mùi khó chịu.

    Ông Cao Văn Bình – Đội phó đội bảo trì khu đô thị Văn Quán cho rằng, việc hồ Văn Quán xảy ra tình trạng bốc mùi cũng một phần do ý thức người dân không tốt.

    “Nhiều người hay ra câu ở hồ, có người sử dụng cả lưỡi chùm khi có cá to thì lấy, cá nhỏ thì vứt xác khắp hồ tạo nên việc bốc mùi hôi thối. Ngoài ra, các hộ kinh doanh cũng lợi dụng không gian quanh hồ để đổ rác và vỏ ốc bừa bãi.” – Ông Bình cho biết.

    Khi được hỏi về phương án khắc phục, vị quản lý này cho rằng, để xử lý triệt để chỉ còn cách nạo vét lòng hồ Văn Quán.

    Ông Bình khẳng định, khi tiếp nhận thông tin từ người dân và báo chí, Ban quản lý khu đô thị Văn Quán sẽ tiến hành tìm nguyên nhân hiện tượng. Trong thời gian tới, Ban quản lý khu đô thị sẽ làm công văn gửi sang phường Văn Quán đề nghị can thiệp xử lý.

    “Chúng tôi sẽ có công văn gửi sang phường Văn Quán để đề nghị kết hợp xử lý các hộ bán hàng ăn xả rác và những người hay câu cá ở quanh hồ. Nếu không chấp hành nghiêm chỉnh sẽ yêu cầu dừng bán hàng, hoạt động ở ven hồ” – Ông Bình nhấn mạnh.

    Như đã phản ánh trước đó, hồ Văn Quán được xem là "lá phổi" của khu đô thị Văn Quán, Hà Đông (Hà Nội), thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến đây vui chơi, giải trí khá đông. Tuy nhiên thời gian gầy đây, thời tiết nắng nóng trở lại khiến tình trạng lượng nước trong hồ thấp dần, xuất hiện hiện tượng bốc mùi hôi thối và đóng váng trên mặt hồ.

    Hồ Văn Quán đang nổi váng và bốc mùi hôi thối.

    Lớp váng màu xanh này khá dày, xen lẫn nhiều rác rưởi, xác động vật chết tại thời điểm nước hồ cạn, do đó, mùi hôi càng trở nên nồng nặc. Để hạn chế mùi hôi thối từ hồ bay vào nhà, các hộ dân sống quanh hồ đã phải đóng cửa kín mít bất kể ngày đêm. Những người đi qua khu vực này phải cố phóng thật nhanh vì không thể chịu được mùi hôi này.

    Phản ánh với PV, người dân ở khu vực quanh hồ đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan quản lý những tình trạng hồ xảy ra mùi bốc lên vẫn chưa giải quyết được triệt để.

    Hồ Văn Quán nằm trong khuôn viên dự án khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc (Hà Đông-Hà Nội) rộng khoảng 2000 m2, hoàn thành năm 2007. Theo quy hoạch chi tiết khu đô thị Văn Quán của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Đô thị (HUD), thì xung quanh hồ Văn Quán là công viên cây xanh và vườn hoa ven hồ. Đây là dự án khu đô thị mới đầu tiên được xây dựng trên địa bàn quận Hà Đông, góp phần tạo động lực phát triển đô thị cho khu vực. Sau khi hoàn thành, khu đô thị đã nhanh chóng thu hút người dân đến sinh sống, tạo thành một khu dân cư có điều kiện sinh hoạt và môi trường sống cao. Hồ trở thành điểm nhấn quan trọng cho khu đô thị này bởi không khí trong lành. Trước đó tình trạng hồ Văn Quán gây “khốn khổ” cho người dân đã được báo chí phản ánh khá nhiều, tuy nhiên việc xử lý tình trạng trên đến nay vẫn chưa dứt điểm.

    Hải Đăng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-van-quan-tiep-tuc-o-nhiem-ban-quan-ly-khu-do-thi-noi-gi-a167640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan