+Aa-
    Zalo

    Hoa bưởi tăng giá “chát” đến hơn 100.000 đồng/lạng, dân Hà thành vẫn tìm mua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hoa bưởi năm nay đến sớm vì thời tiết nồm, nóng nên đến cuối mùa, hoa bưởi hiếm khiến giá tăng tới hơn 100.000 đồng/lạng.

    Mùa hoa bưởi năm nay đến sớm vì thời tiết nồm, nóng nên đến cuối mùa, hoa bưởi hiếm khiến giá tăng tới hơn 100.000 đồng/lạng.

    Sau mỗi dịp Tết Nguyên đán là mùa hoa bưởi lên ngôi, trở thành loại hoa được tìm mua nhiều nhất sau khi hoa đào, hoa mai đã tàn.

    Mùa hoa bưởi năm nay đến sớm vì thời tiết nồm, nóng nên đến cuối mùa, hoa bưởi hiếm. Ảnh: CafeF 

    Từ đầu tháng 2, đường phố Hà Nội đã rải rác những gánh, xe hàng rong chở hoa bưởi đi bán. Mặc dù có giá khá đắt từ 250.000 - 500.000 đồng/kg nhưng loại hoa này vẫn đắt khách. Thậm chí, có những thời điểm, nhiều người bán hàng cho biết còn không đủ hoa bưởi để bán.

    Nhưng năm nay vì trời nồm, hoa nở lúc giữa mùa nhiều quá, thành ra cuối mùa cũng không còn là bao nên càng đẩy giá cao hơn, có khi tăng tới 100.000 đồng/lạng.

    Theo một số tiểu thương bán hoa bưởi chia sẻ, hoa bưởi sẽ được các thương lái hái vào tầm sáng muộn ở các tỉnh lân cận rồi chở bằng xe tải ra Hà Nội và chia cho các tiểu thương bán rong trên khắp các phố phường.

    Tại Hà Nội, hoa bưởi được bán dọc theo một số tuyến phố như Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Phạm Ngọc Thạch, Giải Phóng, Đông Tác, Lương Định Của và đặc biệt là trên tuyến phố cổ.

    Những chùm hoa bưởi được người bán xếp lại từng bó nhỏ nhắn, chỉn chu chờ khách mua. Ảnh: CafeF 

    Mùa hoa bưởi sẽ kéo dài khoảng 20 ngày. Ảnh: CafeF 

     Ảnh: Dân trí
     Mặc dù có giá khá đắt đỏ vì đã cuối mùa, hoa bưởi có lúc vẫn “cháy hàng”. Ảnh: Dân trí

     Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-buoi-tang-gia-chat-den-hon-100000-donglang-dan-ha-thanh-van-tim-mua-a264785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan