+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn "nuốt chửng" di sản thành cổ Shuri ở Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành cổ Shuri - một trong những di sản văn hóa thế giới tại Nhật Bản đã bị phá hủy nghiêm trọng bởi một trận hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay (31/10).

    Thành cổ Shuri - một trong những di sản văn hóa thế giới tại Nhật Bản đã bị phá hủy nghiêm trọng bởi một trận hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay (31/10).

    Đám cháy bao chùm Thành cổ Shuri ở Nhật Bản.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, vào rạng sáng ngày 31/10, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực Thành cổ Shuri (Shuri Castle), thành phố Naha, Okinawa, Nhật Bản. Ngọn lửa lớn đã "nhấn chìm" khu vực chính điện, ngôi đền phía bắc và phía nam. Người dân địa phương đều cảm thấy hết sức đau lòng.


    Theo trang tin tức Nhật Triều của Nhật Bản, vào khoảng 2h40 (giờ địa phương), các nhân viên bảo vệ của Thành phố Shuri đã phát hiện "khói đen bùng lên" và lập tức báo cho Trạm cứu hỏa thành phố Naha. Sau khi nhận được cấp báo, Sở cứu hỏa thành phố Naha đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các trạm cứu hỏa xung quanh. Hiện tại, hơn 20 xe cứu hỏa đã được điều động và gần 100 lính cứu hỏa đã tham gia cứu trợ thảm họa.

    Thành cổ Shuri là kiến trúc được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, khu vực chính điện đã bị thiêu rụi hoàn toàn, các ngôi đền phía Bắc và phía Nam gần đó cũng không thể tránh khỏi thảm họa. Hiện chưa xác định được rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

    Được biết, Thành cổ Shuri đang trong thời gian tổ chức lễ hội "Cúng tế Thành cổ Shuri". Rất nhiều du khách trong và ngoài Nhật Bản đến tham quan Thành cổ Shuri vào dịp này.

    Hình ảnh Thành cổ Shuri trước khi bị đám cháy thiêu hủy.

    Thành cổ Shuri (Shuri Castle) từng là cung điện của Vương quốc Ryukyu từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19. Năm 1933, ngôi thành cổ đã được chỉ định là báu vật quốc gia Nhật Bản nhưng hầu như đã bị phá hủy trong trận đánh Okinawa năm 1945. Năm 1992, Thành cổ Shuri đã được xây dựng lại dựa trên các tài liệu lịch sử cùng hình ảnh hồi ức, và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2000.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-nuot-chung-di-san-thanh-co-shuri-o-nhat-ban-a298990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan