+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn tại thành phố lớn nhất Nam Phi, ít nhất 63 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà ở thành phố Johannesburg (Nam Phi) đã khiến ít nhất 63 người đã thiệt mạng và 43 người khác bị thương.

    Theo thông tin mới nhất do tờ Guardian đăng tải, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà 5 tầng tại Johannesburg – thành phố lớn nhất Nam Phi vào 1h ngày 30/8 (theo giờ địa phương). Đây là một tòa nhà bị bỏ hoang nhưng vẫn có sinh sống bên trong, hầu hết họ là những người vô gia cư

    Ít nhất 63 người, trong đó có 7 nạn nhân là trẻ em được xác nhận là đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn. Ngoài ra, Dịch vụ Quản lý Khẩn cấp Johannesburg cho biết, 43 trường hợp đã bị thương trong vụ việc.

    Theo một quan chức chính quyền địa phương, nhiều người sống trong tòa nhà đã cố gắng nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát khỏi ngọn lửa và có thể đã thiệt mạng vì điều đó.

    hoa hoan o thanh pho lon nhat nam phi it nhat 63 nguoi thiet mang
    Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Reuters

    “Dịch vụ Quản lý Khẩn cấp của Thành phố Johannesburg có thể xác nhận rằng số người thiệt mạng đã lên tới 63 người”, chính quyền thành phố cho biết thông qua mạng xã hội đồng thời nhấn mạnh các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra.

    Các bức ảnh được hãng tin Reuters đăng tải cho thấy lực lượng cứu hỏa và xe cấp cứu đã có mặt tại hiện trường, trong khi nhiều thi thể phủ chăn được đặt trên con phố gần nơi xảy ra đám cháy vào sáng sớm ngày 30/8.

    Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khẩn cấp Johannesburg Robert Mulaudzi cho hay, mọi người đã được sơ tán khỏi tòa nhà và có khả năng số người thiệt mạng do hỏa hoạn sẽ tiếp tục tăng lên. Hiện chính quyền vẫn chưa thể xác định rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

    “Hơn 20 năm làm nghề, tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế này”, ông Mulaudzi nói về vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 63 người thiệt mạng. 

    Trước đó, đầu tháng 8, một trận hỏa hoạn đã phá hủy tầng cao nhất của một tòa nhà ở ngoại ô Yeoville, gần khu thương mại trung tâm của thành phố. Hồi tháng 7, một vụ nổ khí gas ở trung tâm Johannesburg đã khiến 9 người bị thương và hàng chục phương tiện bị hư hỏng. 

    Phương Uyên(Theo Guardian, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-o-thanh-pho-lon-nhat-nam-phi-it-nhat-63-nguoi-thiet-mang-a589243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan