+Aa-
    Zalo

    Hoa loa kèn vào vụ, nông dân thấp thỏm ôm nỗi lo rớt giá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo hiệu mùa hè đến, hoa loa kèn thường xuất hiện nhiều từ cuối tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 4 hằng năm. Dù hoa năm nay được mùa nhưng do sức mua giảm, nhiều hộ gia đình trồng hoa ngoại thành không khỏi lo lắng.

    Hoa loa kèn được nhiều người ví như loài hoa của tháng 4. Bình thường phải đầu tháng 4 hàng năm, loài hoa này mới chính thức bước vào mùa. Vì vậy thời điểm này gia đình chị Trần Thị Liên ở xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang tất bật thu hoạch khi hoa loa kèn khi vào chính vụ. Mỗi ngày, gia đình chị cắt hàng ngàn bông, hoa cắt đến đâu được đưa đi tiêu thụ đến đó.

    “Mấy ngày nay hôm nào gia đình tôi cũng phải dậy sớm cắt hoa. Sáng từ 6h đến 11h. Chiều từ 13h đến 16h. Mỗi ngày phải 2 ô tô hoa mới chở được hết hoa trong vườn được”, chị Liên chia sẻ.

    hoa loa ken vao vu nong dan thap thom om noi lo rot gia12
    Chị Liên đang thu hoạch hoa loa kèn tại vườn.

    Tuy trồng nhiều nhưng theo chị Liên và một số hộ gia đình khác, cho biết giá hoa năm nay lại giảm mạnh so với năm ngoái. Những năm trước, hoa loa kèn vào mùa, giá bán buôn ở mức 170 -200.000 đồng/bó 100 bông.

    Hiện tại, giá bán lại chỉ còn 70.000 - 120 nghìn đồng/bó 100 bông. Mức giá này có thể coi là rẻ khi hoa loa kèn mới chỉ đầu mùa. Bên cạnh đó số lượng người mua cũng giảm đáng kể khiến người nông dân trồng không khỏi lo lắng bởi chi phí bỏ ra đầu tư chăm sóc cho hoa cũng không ít. Hơn nữa, loài hoa này lại khá nhạy cảm với thời tiết nên nhiều hộ trồng hoa tại Tây Tựu đang phải ôm nỗi lo không thể hoàn vốn.

    hoa loa ken vao vu nong dan thap thom om noi lo rot gia111
    hoa loa ken vao vu nong dan thap thom om noi lo rot gia
    Từ nay đến cuối vụ, người nông dân ngoại thành Hà Nội chỉ mong sao thời tiết thuận lợi, giá hoa tăng để có một vụ mùa bội thu.

    “Năm ngoái gia đình tôi bán được 200 nghìn một bó, còn năm nay chỉ bán được hơn trăm nghìn. Giá phân lân, đạm năm nay cũng tăng hơn năm ngoái! Tình trạng này khiến chúng tôi rất lo lắng, có khi hết vụ hoa loa kèn chúng tôi chỉ cần hòa vốn thôi!”, chị Liên chia sẻ thêm.

    Năm nay tôi trồng một mẫu hoa loa kèn, hoa vào vụ rẻ thì thu không được bao nhiêu. Người nông dân như chúng tôi lúc nào cũng mong giá thành cao lên thì mới trang trải được tiền công, tiền phân lân, tiền điện”, anh Nguyễn Đình Hưng, Phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết.

    Có thể thấy, giá hoa loa kèn năm nay giảm đã ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của người nông dân trồng hoa tại nơi được mệnh danh là Thủ phủ hoa miền Bắc. Từ nay đến cuối vụ, người nông dân ngoại thành Hà Nội chỉ mong sao thời tiết thuận lợi, giá hoa tăng để có một vụ mùa bội thu.

    Mai Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-loa-ken-vao-vu-nong-dan-thap-thom-om-noi-lo-rot-gia-a572150.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan