+Aa-
    Zalo

    Hoài Linh tiếc nuối chia tay bé gái bán kẹo kéo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Hồi đó giờ con chưa bao giờ đi thi chương trình gì hết vì nhà con không có tiền mua đầm đẹp như các bạn khác”.

    (ĐSPL) - “Hồi đó giờ con chưa bao giờ đi thi chương trình gì hết vì nhà con không có tiền mua đầm đẹp như các bạn khác”, câu nói mộc mạc của bé Võ Ngọc Tiên khiến giám khảo Hoài Linh, Thanh Hằng chạnh lòng.

    Tập 3 Thử Tài Siêu Nhí vừa lên sóng vào Thứ Bảy (18/6/2016) trên kênh THVL1. Các thí sinh xuất sắc còn lại đã được thiết lập về các lớp tài năng chuyên biệt.

    Được giám khảo Hoài Linh và Thanh Bạch chọn lựa tuy nhiên cô bé Võ Ngọc Tiên vẫn phải dừng chân ở Tập 3 Thử Tài Siêu Nhí. Dù phải chia tay trong nuối tiếc nhưng cuộc hành trình của hai cha con Võ Ngọc Tiên có lẽ là câu chuyện khiến nhiều người phải ngấn lệ xót xa ngay từ những ngày đầu lên sóng.

    Cô bé nghèo 10 tuổi và 7 năm kinh nghiệm bán kẹo kéo

    Sinh ra tại vùng quê nghèo thuộc tỉnh miền Tây, cả nhà 5 miệng ăn phụ thuộc vào chiếc xe ba bánh và thùng kẹo kéo với thu nhập bữa thiếu bữa no. Chính vì thế, cô bé 10 tuổi quyết định xin cha theo bán kẹo kéo sau giờ học để vừa thỏa mãn niềm đam mê ca hát, vừa giúp gia đình trang trải trong cuộc sống hằng ngày.

    Tất bật với cuộc sống cơm áo gạo tiền nhưng suốt những năm qua Ngọc Tiên luôn đạt thành tích xuất sắc ở trường. Khi được MC Đại Nghĩa hỏi về lý do đến tham gia chương trình, Ngọc Tiên e dè chia sẻ: “Con thích hát lắm, con thấy cha cực khổ nên muốn theo cha phụ bán. Hồi đó giờ con chưa bao giờ đi thi chương trình gì hết vì nhà con không có tiền mua đầm đẹp như các bạn khác”. Câu nói mộc mạc của Ngọc Tiên  khiến giám khảo Hoài Linh, Thanh Hằng trầm ngâm, xót xa.

    Ngọc Tiên với ca khúc “Mừng tuổi mẹ” trong tập 3 Thử Tài Siêu Nhí.

    Từng bị nhận xét hát chưa tròn vành và bị ém hơi, xuất hiện trong Tập 3 Thử Tài Siêu Nhí, cô bé tỏ ra dạn dĩ và tự tin hơn khi thể hiện ca khúc “Mừng tuổi mẹ”. Nhận xét về sự tiến bộ này, giám khảo Hoài Linh chia sẻ: “Ngày hôm nay con hát bài này chú lại thấy nó bắt đầu thoải mái hơn, cứ tiếp tục thoải mái như thế con nhé”.

    Cho rằng bài hát “Mừng tuổi mẹ” chưa giúp Ngọc Tiên khoe được chất giọng đẹp và sáng. Tuy nhiên, sau một hồi đắn đo suy nghĩ, giám khảo Thanh Bạch vẫn quyết định lựa chọn bé Ngọc Tiên. Dù được giám khảo Hoài Linh và Thanh Bạch lựa chọn nhưng tiết mục của Ngọc Tiên vẫn chưa thuyết phục giám khảo Thanh Hằng và Đoan Trang. Cô bé đã phải dừng chân tại Tập 3 Thử Tài Siêu Nhí trong tiếc nuối.

    Ngọc Tiên đã phải dừng chân tại Tập 3.

    “Cha ơi, con muốn ăn lẩu”

    Hằng ngày sau giờ học, Ngọc Tiên vẫn thường cùng cha ngược xuôi tại các quán ăn đêm để kiếm thêm thu nhập. Hôm nào sớm thì 10 giờ hai cha con về đến nhà, hôm nào trễ thì bán tới 1 giờ sáng. Cả gia đình 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào thùng kẹo kéo của người cha tàn tật và cô con gái 10 tuổi với thu nhập vỏn vẹn hơn 100 nghìn đồng mỗi ngày. Bị tật bẩm sinh từ trong bụng mẹ, đến năm 11 tuổi gặp tai nạn ở chân do mảnh chai đâm, vì gia đình không có điều kiện chạy chữa nên anh Thanh (ba bé Tiên) đã phải cưa bỏ một chân.

    Ngọc Tiên với tiết mục “Quê em mùa nước lũ” trong Tập 1.

    Trước nghịch cảnh khó khăn, nói về đam mê của cô con gái nhỏ, cha bé Ngọc Tiên chia sẻ trong xúc động: “Bằng mọi giá tôi sẽ sắp xếp thời gian đưa bé đi tham gia và phát triển theo nghề mà bé yêu thích. Tôi mong muốn con không phải gắn bó theo cái thùng kẹo kẹo mãi mãi, nó phải có một cái tương lai khác chứ không phải giống như cha nó sống bằng cái nghề bán kẹo kéo. Nhiều khi muôn gục ngã nghĩ rằng mình không có khả năng lo cho vợ con nhưng nhìn lại con rồi nhìn lại vợ để vượt qua tất cả”.

    Ngọc Tiên và nhạc sĩ Phương Uyên tại vòng tuyển sinh tại TP Cần Thơ.
    Màn kết hợp ấn tượng của cha con Ngọc Tiên trong Tập 1.
    Chia sẻ niềm vui chiến thắng ở vòng tuyển chọn, mong ước của cô bé đơn giản chỉ là thưởng thức món lẩu thơm ngon cùng cha.

    Hành trình và nghị lực đầy xúc động của hai cha con Võ Ngọc Tiên khi đến với Thử Tài Siêu Nhí

    Dù phải dừng chân khá sớm nhưng với sự nỗ lực của hai cha con Ngọc Tiên, hy vọng câu chuyện về những ước mơ bình dị sẽ được vẽ tiếp. Tập 4 Thử Tài Siêu Nhí sẽ phát sóng lúc 21h Thứ Bảy (25/6/2016) trên kênh THVL1. 

    Tiểu Quỳnh

    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]rdxAQ5l9Wp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoai-linh-tiec-nuoi-chia-tay-be-gai-ban-keo-keo-a136020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan