+Aa-
    Zalo

    Hoàng đế và thị vệ trong phim Diên Hi Công Lược "nói chuyện tình yêu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các diễn viên Nhiếp Viễn, Hứa Khải đã tiết lộ những cảnh phim hay về tình yêu trong phim Diên Hi Công Lược cũng như một số câu chuyện quay phim và ngoài đời thú vị.

    Các diễn viên Nhiếp Viễn, Hứa Khải đã tiết lộ những cảnh phim hay về tình yêu trong phim Diên Hi Công Lược cũng như một số câu chuyện quay phim và ngoài đời thú vị.

    Trong phim Diên Hi Công Lược, hoàng đế và hoàng hậu yêu nhau thập phần. Ảnh: People.

    Một vị hoàng đế Càn Long "cao cao tại thượng", một thị vệ Phó Hằng trong cung, hai người vốn có quan hệ quân thần kiêm họ hàng bên vợ, nhưng lại trở thành "tình địch" vì cung cữ Ngụy Anh Lạc - đây là chi tiết của bộ phim được yêu mến của Trung Quốc mang tên "Diên Hi Công Lược".

    Năm 2001, chàng trai Nhiếp Viễn vừa tốt nghiệp đại học, đã tham gia bộ phim "Thiên Hạ Lương Thương" (kho thóc thiên hạ), đóng vai Càn Long vừa mới lên ngôi.

    Sau hơn 10 năm, Nhiếp Viễn lại "kết duyên" với Càn Long trong phim "Diên Hi Công Lược", làm cho Nhiếp Viễn có rất nhiều cảm xúc: "Vua Càn Long lần này là khoảng 35 tuổi, gần như tuổi hiện tại của tôi. Nhân vật tương đồng, nhưng lại thuộc các giai đoạn khác nhau, tôi thể hiện theo cách khác nhau dựa trên độ tuổi. Hiện nay, tâm thế đã thong dong hơn, nhưng con mắt ngây thơ của tuổi 20 trong phim "Thiên Hạ Lương Thương" chắc chắn không còn nữa".

    Vai "Càn Long" được đóng trên truyền hình với rất nhiều phiên bản, lần này kịch bản có nhiều đặc điểm "lời nói cay độc nhưng lại hài hước", thậm chí nói với tiểu cung nữ: "Cô ta đã cố ý dụ dỗ trẫm".

    Nhiếp Viễn cười nói: "Kịch bản thực ra rất nghiêm túc, chúng tôi chẳng qua đã đưa cảm xúc của mình vào khi biểu diễn. Khi diễn hoàn toàn không cảm thấy, sau đó xem phim mới phát hiện thực sự rất vui, tôi cũng rất ngạc nhiên khi có hiệu quả như vậy".

    Nhiếp Viễn đóng vai vua Càn Long trong phim Diên Hi Công Lược. Ảnh: People.

    Trên thực tế, mặc dù trong phim Diên Hi Công Lược, Càn Long chỉ là một nhân vật thúc đẩy phát triển tình tiết câu chuyện, trọng điểm không phải là nhân vật này. Tuy nhiên, dựa vào kỹ năng diễn xuất xuất sắc của mình, Nhiếp Viễn đã diễn rất hay trong cảnh giữa có phi tần, cung nữ, thực sự là “gừng càng già càng cay”.

    Tình cảm “ngọt ngào” giữa hoàng đế và hoàng hậu

    Phim "Diên Hi Công Lược" kể về câu chuyện đời sống của vua Càn Long, bộ phim tập trung vào tình cảm của vua Càn Long dành cho hoàng hậu Phú Sát (do Tần Lam đóng), giữa hoàng đế và hoàng hậu có không ít cảnh yêu đương, đã làm rung động rất nhiều người.

    Nhiếp Viễn cho biết: "Tôi và Tần Lam là bạn tốt quen biết rất nhiều năm, đóng phim rất ăn ý. Không ngờ khán giả nắm được nhiều chi tiết như vậy, cũng rất cảm ơn mọi người yêu yếu đoạn phim tình cảm giữa hoàng đế và hoàng hậu".

    Có cư dân mạng đặc biệt thích đoạn phim khi mà hoàng đế ngủ mơ mơ màng màng trong cung của hoàng hậu và không muốn vào triều, còn làm nũng với hoàng hậu.

    Nhiếp Viễn nhớ lại cho biết, kịch bản vốn hoàn toàn không viết như vậy, khi diễn thì đột nhiên cảm thấy hoàng đế cũng là người, cũng sẽ có lúc ngủ lười, và việc làm nhũng với hoàng hậu là chuyện rất bình thường. Cho nên, đã tăng thêm chi tiết dựa đầu vào bờ vai của Tần Lam, "như vậy có cảm giác rất đời thường, rất ngọt ngào".

    Nhiếp Viễn nói thẳng là mình cũng rất thích hoàng hậu Phú Sát: "Hoàng hậu xinh đẹp, khéo léo, đúng mực như vậy thì tìm ở đâu ra! Sau khi nhập vào vai diễn, sẽ có tình yêu với cô ấy xuất phát từ nội tâm".

    Vua Càn Long trong phim. Ảnh: Xinhuanet.

    “Đóng phim cổ trang rất thích hợp với tôi”

    Từ các bộ phim "Thượng Thác Hoa Kiệu Giá Đối Lang" và "Thiên Hạ Lương Thương" trở đi, Nhiếp Viễn đã đóng rất nhiều phim cổ trang. Có một thời gian, anh đặc biệt bài xích phim cổ trang, thậm chí từ chối phim "Bộ Bộ Kinh Tâm".

    Đến nay, Nhiếp Viễn cho biết: "Đi đến ngày hôm nay tôi cảm thấy ý nghĩ này là không đúng. Diễn viên sẽ có một loại tác phẩm phù hợp với mình, phim cổ trang càng thích hợp với tôi. Có thể gây đồng cảm cho khán giả chính là phim hay, bất kể đề tài hiện thực hay đề tài cổ trang. Đương nhiên tôi luôn cho rằng phim cổ trang không thể quá lố, cũng phải tôn trọng lịch sử, không nên chỉ cung cấp những đề tài gây phản ứng gay gắt cho mọi người, cũng cần lưu lại những điều đáng để suy nghĩ".

    Nhiếp Viễn đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ rốt cuộc cái gì là diễn xuất tốt, "tôi thực sự hiểu rõ diễn xuất như thế nào, đây chính là việc của hai năm qua". Mấy năm gần đây, Nhiếp Viễn nhận vai diễn thận trọng hơn trước, "cần lưu lại một số thứ có thể gây chú ý và hữu ích cho mọi người, điều này rất quan trọng, bởi vì diễn viên là nghề của tôi".

    Vai diễn Phó Hằng: Thích những cô gái dịu dàng

    Vai diễn Phó Hằng thuộc về diễn viên Hứa Khải, anh là một diễn viên mới trên truyền hình, tham gia đóng phim từ năm 2016, đến năm 2017 tham gia bộ phim cổ trang lớn là “Phượng Tù Hoàng”.

    Trong phim “Diên Hi Công Lược”, vai diễn Phó Hằng của anh là một nhân vật đẹp trai, anh tuấn, rất được các phi tần, cung nữ ở hậu cung yêu mến, được cư dân mạng cho là “kẻ đốt cháy tâm hồn thiếu nữ hậu cung”.

    Nhân vật Phó Hằng do Hứa Khải đóng trong phim Diên Hi Công Lược rất anh tuấn. Ảnh: People.

    Hứa Khải thẳng thắng cho biết, có thể diễn được nhân vật như vậy là rất may mắn, “trong lịch sử thực sự có nhân vật Phó Hằng và nhân vật này rất lợi hại. Tôi từ nhỏ đã mơ ước đi bộ đội, so với quân nhân ở thời đại đó, Phó Hằng coi như đã đạt được mơ ước của mình”.

    Phó Hằng anh dũng, thiện chiến, nhưng khi vào hậu cung đã trở nên rất ngây thơ. Hứa Khải hoàn toàn không phủ nhận: “Trong cuộc chiến ở hậu cung, anh ấy (Phó Hằng) hoàn toàn không can thiệp, có thái độ rụt rè, cẩn thận với tất cả các phi tần, cung nữ. Anh ấy rất tinh tế, sâu sắc và cố chấp về tình cảm, có thể bất chấp tất cả vì tình yêu. Hơn nữa, lòng dạ đặc biệt trong sáng, đơn giản, nhất là đối với mối tình đầu của mình”.

    Trong phim, để chứng minh mình không phải là hung thủ sát hại chị gái Anh Lạc, Phó Hằng đã bị Anh Lạc đâm một đao, đối với tình tiết này, Hứa Khải cũng rất “xót xa”: “Khi đó đã nhập vai, cảm giác bị nghi ngờ không hề dễ chịu chút nào. Sau khi quay xong cũng rất không vui, chạy đến một góc đứng một hồi lâu thì mới bình tâm trở lại”.

    Nói về bạn diễn, Hứa Khải cho biết: Tôi khi đó còn là diễn viên mới, chị ấy (Ngô Cẩn Ngôn đóng vai Anh Lạc) là diễn viên rất chín chắn, luôn dẫn dắt và dạy tôi một số kinh nghiệm, trong đó có rất nhiều cảnh chị ấy chọc ghẹo tôi”.

    Hứa Khải cười nói, trong phim hai người thực sự chính là một câu chuyện giữa “công tử ngọt ngào và trong sáng với một cung nữ có tâm địa xấu xa”. Về lòng dạ, Phó Hằng chắc chắn không thể qua mặt được Anh Lạc, nhưng anh ấy cũng có những cơ trí, chẳng hạn đến chăm sóc Anh Lạc khi có bệnh, làm thân với cô ấy.

    Nhân vật Phó Hằng và Anh Lạc trong phim Diên Hi Công Lược. Ảnh: People.

    Hứa Khải tiết lộ, khi sắp kết thúc, để cứu lấy Anh Lạc, Phó Hằng đã hy sinh bản thân mình. Trong lúc có bệnh, Anh Lạc tỉnh lại và đã nhìn thấy “ảo ảnh” của Phó Hằng. Khi quay cảnh này, tâm tình của anh và Ngô Cẩn Ngôn đã không thể kiềm chế được: “Trong phim có hình bóng đứng trước mặt cô ấy, khi quay là tôi đứng trước mặt cô ấy. Khi đó, tôi hoàn toàn không thể nhìn đối phương, bởi vì nhìn được đối phương chắc chắn sẽ rơi lệ”.

    Mặc dù trong phim tình yêu rất sâu đậm, nhưng Hứa Khải cho biết trong cuộc sống không thích những cô gái như Anh Lạc, “quá tàn nhẫn, sẽ bị nuốt mất”. Khi được hỏi thích ai trong hậu cung, Hứa Khải không hề do dự đã chọn hoàng hậu Phú Sát: “Cô ấy có tài, có đức, hiền lành, có sự dịu dàng không thể nói nên lời. Trong cuộc sống tôi khá thích những cô gái dịu dàng, hiền lành, có giáo dục và hiếu thuận”.

    ĐÔNG PHONG(Theo People, Xinhuanet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-de-va-thi-ve-trong-phim-dien-hi-cong-luoc-noi-chuyen-tinh-yeu-a243961.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan