+Aa-
    Zalo

    Hoảng hồn xác ướp 900 tuổi “há miệng cười lớn”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhân viên vệ sinh đã tình cờ phát hiện một xác ướp trong chiếc hộp các tông trên đường phố. Các nhà nghiên cứu cho biết xác ướp này có niên đại khoảng 900 tuổi.

    (ĐSPL) - Nhân viên vệ sinh Otilio Padilla Miramontes đã tình cờ phát hiện một xác ướp trong chiếc hộp các tông bên ngoài một địa điểm khảo cổ lớn ở thành phố Trujillo. Các nhà nghiên cứu cho biết xác ướp này có niên đại khoảng 900 tuổi.

    Nhân viên vệ sinh Otilio, 54 tuổi, cho biết: "Chiếc hộp chứa xác ướp đó giống như bao chiếc hộp các tông bị vứt bỏ trên đường phố. Tuy nhiên, lúc mở chiếc hộp đó ra tôi đã gần như chết vì đau tim khi nhìn thấy gương mặt xác ướp như cười và nhìn chằm chằm vào tôi".

    Ban đầu, ông Miramontes không nghĩ rằng đó là một xác ướp cổ xưa. Ông cho rằng đó là thi thể của một nạn nhân bị sát hại trong vụ án mạng. Do đó, ông nhanh chóng báo cảnh sát.

    Theo các nhà nghiên cứu, xác ướp trên được cho là có niên đại vào khoảng năm 1100. Thân thể của xác ướp đươc quấn quanh bằng những sợi dây và đặt bên trong một chiếc hộp các tông.

    Cảnh sát cho rằng xác ướp 900 năm tuổi này bị đánh cắp khỏi khu vực khảo cổ nổi tiếng Chan Chan. Nơi đây từng là thủ đô của đế chế Chimu - nền văn minh xuất hiện ở Peru vào khoảng năm 1100.

    Một phát ngôn viên cảnh sát thông báo: "Chúng tôi xác định đây không phải là thi thể của một người mới chết. Chúng tôi đang điều tra tìm hiểu xem chiếc hộp chứa xác ướp 900 tuổi trên làm thế nào lại xuất hiện ở phía trước một khu vực khảo cổ lớn. Có thể kẻ nào đã ăn trộm xác ướp 900 năm tuổi này và giấu xác ướp bên trong hộp các tông, dự định sẽ quay lại lấy sau".

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Xác ướp 1.000 năm tuổi của em bé sơ sinh còn nguyên vẹn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-hon-xac-uop-900-tuoi-ha-mieng-cuoi-lon-a91489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan