+Aa-
    Zalo

    Hoàng tử Harry kiện chính phủ Anh lần hai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong đơn kiện gửi đến Tòa án Tối cao Anh, Hoàng tử Harry cho biết anh và gia đình trong thời gian gần đây "liên tục phải đối mặt với lời đe dọa từ các phần tử cực đoan".

    Trang Newsweek đưa tin, Hoàng tử Anh Harry đã đâm đơn kiện Bộ Nội vụ nước này và lực lượng cảnh sát thủ đô London vì từ chối cử cảnh sát bảo vệ anh và gia đình khi về nước, mặc dù anh đã đề nghị tự chi trả chi phí.

    Hồi đầu tháng 1, cảnh sát thủ đô London đã ra quyết định từ chối bảo vệ Hoàng tử Anh với lý do không cá nhân nào được phép bỏ tiền thuê cảnh sát bảo vệ.

    Trong đơn kiện gửi đến Tòa án Tối cao Anh, Hoàng tử Harry cho biết anh và gia đình trong thời gian gần đây "liên tục phải đối mặt với lời đe dọa từ các phần tử cực đoan". Việc này bắt đầu sau khi Hoàng tử Harry và người vợ Meghan tham dự nhiều cuộc phỏng vấn trong đó tiết lộ những câu chuyện phía sau của Hoàng gia Anh.

    Hoàng tử Harry khẳng định quyết định trên của cảnh sát Anh đã gây nguy hiểm cho anh và gia đình trong những chuyến về thăm quê hương.

    hoang tu harry kien chinh phu anh lan hai
    Hoàng tử Harry kiện chính phủ và cảnh sát Anh vì "liên tục phải đối mặt với lời đe dọa từ các phần tử cực đoan". Ảnh: Reuters. 

    Kể từ khi sang Mỹ, gia đình Harry tự bỏ tiền thuê một đội an ninh tư nhân bảo vệ. Tuy nhiên, đơn kiện lần đầu của Harry cho rằng đội an ninh tư nhân Mỹ không có quyền lực tương xứng để bảo vệ gia đình anh khi về Anh.

    Đơn kiện cho rằng Harry từng hai lần tham gia nhiệm vụ chiến đấu ở Afghanistan và gia đình anh "những năm gần đây đối mặt nhiều mối đe dọa từ những kẻ cực đoan và phần tử tân phát xít".

    Harry - Meghan quyết định rời hoàng gia, chuyển sang Mỹ định cư vào đầu năm 2020. Căng thẳng giữa hai vợ chồng và hoàng gia Anh cũng dâng cao sau khi tiết lộ nhiều chuyện "thâm cung bí sử" của hoàng gia trong cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021.

    Lần gần nhất gia đình Harry trở về Anh là tháng 6 để dự Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Tại đây, vợ chồng anh bị công chúng la ó khi dự sự kiện hoàng gia đầu tiên ở Anh sau hai năm.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoang-tu-harry-kien-chinh-phu-anh-lan-hai-a546887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan