+Aa-
    Zalo

    Học cách "chặn đứng" mụn bọc bùng phát trở lại từ chuyên gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mụn trứng cá bọc gây đau nhức, sưng viêm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan rộng nếu không biết cách điều trị


    Hiểu rõ mụn bọc 

    Mụn bọc là thể nặng của mụn trứng cá. Nó biểu hiện trên da dưới dạng các nốt đỏ, sưng to và có thể có mủ. Mụn có thể gây đau nhức và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là khi mọc ở các vị trí da nhạy cảm. 


    Chuyên gia Lê Thị Thủy thăm khám cho khách hàng bị mụn

    Bạn thường gặp phải mụn bọc ở trên mặt, tập trung nhiều ở má, cằm, dưới hàm, mũi, trán. Ngoài ra, dạng mụn này còn có thể xuất hiện ở lưng, ngực, dưới nách, mông và thậm chí là ở vùng kín.
     
    Trứng cá bọc rất dễ lây lan và chuyển thành thể nặng hơn (mụn viêm, mụn nang) nếu điều trị sai cách. Đặc biệt, nếu thực hiện nặn mụn bằng tay, không vệ sinh và đảm bảo vô khuẩn sẽ dẫn đến nhiễm trùng, để lại vết thâm và sẹo lõm trên da. 

    Xác định rõ nguyên nhân gây mụn bọc

    Để điều trị mụn bọc hiệu quả, chuyên gia da liễu Kangnam Lê Thị Thủy cho rằng quan trọng nhất là hiểu rõ nguyên nhân do đâu, tác nhân nào gây ra tình trạng này. 


    Dựa trên các nghiên cứu thực tế, mụn bọc hình thành trên da được xác định do nhiều yếu tố, từ chủ quan đến khách quan. Nội tiết tố rối loạn ở giai đoạn dậy thì, chu kì kinh nguyệt, mang thai,.. có thể là nguyên nhân khiến làn da của bạn bị xấu đi và hình thành trứng cá bọc. Đây là yếu tố tự phát bên trong cơ thể và không thể tác động được.

    Một số yếu tố khách quan cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ bùng phát mụn bọc như vệ sinh da không kĩ càng, lạm dụng mỹ phẩm, tâm lý căng thẳng, chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ,... Nếu xác định nguyên nhân gây mụn do những vấn đề này, hãy thay đổi để ngăn ngừa mụn tái phát và lây lan rộng hơn. 

    Điều trị "chuẩn" phương pháp

    Theo bác sĩ Thủy, hiện nay xu hướng trị mụn bằng công nghệ hiện đại được ưa chuộng hơn các phương pháp xâm lấn như lăn kim bởi an toàn, hiệu quả nhanh chóng. Phương pháp này sử dụng ánh sáng sinh học tiếp cận sâu xuống dưới hạ bì để phá vỡ nhân mụn, đồng thời kích thích tái tạo và phục hồi da từ sâu bên trong. Thông thường, sau khi kết thúc liệu trình điều trị 4 - 6 buổi, làn da sẽ sạch hoàn toàn mụn, da láng mịn và không có dấu vết thâm sẹo. 


    Hiệu quả trị khỏi mụn bọc sưng đỏ khắp da mặt bằng công nghệ hiện đại

    Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều cơ sở spa, thẩm mỹ quảng cáo chữa mụn bọc bằng công nghệ hiện đại. Tuy nhiên việc lạm dụng Laser khi chưa có phác đồ điều trị kĩ lưỡng, quy trình thực hiện không đảm bảo vô trùng,... tất cả những nguyên nhân này đều có thể khiến tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn. 

    “Chỉ công nghệ hiện đại thôi chưa đủ. Bởi bản thân mỗi khách hàng sẽ gặp phải những tình trạng mụn khác nhau. Bác sĩ cần thăm khám kĩ càng để lên phác đồ chuẩn hóa. Liệu trình trị mụn khoa học và chi tiết, quy trình chuẩn hóa, vô khuẩn vô trùng là những điều kiện bắt buộc để điều trị mụn thành công.” - Bác sĩ Lê Thị Thủy cho biết. 

    Xây dựng quy trình Skincare phù hợp để da luôn đẹp

    Nhiều người sau khi chữa khỏi mụn lại tiếp tục tái phát lại bởi không biết cách chăm sóc da. Chính những thói quen sai lầm trong skincare và sinh hoạt hàng ngày khiến cho làn da của bạn kém mịn màng và dễ bị mụn. 


    Chăm sóc da cần thận trọng để tránh gây hại cho da

    Theo chuyên gia Lê Thị Thủy, để duy trì làn da mịn màng lâu dài và hạn chế tối đa phát sinh mụn, hãy sinh hoạt thật khoa học, ăn uống điều độ và có một chu trình dưỡng da chuẩn hóa. Đừng bao giờ đi ngủ lúc 1 giờ đêm, ăn nhiều đồ cay nóng mà vẫn muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp. Điều đó là không thể. 

    Trong quy trình chăm sóc da, hãy chú ý bước làm sạch để đảm bảo vi khuẩn, bã nhờn không bị tắc nghẽn và bùng phát mụn trứng cá. Ngay cả khi không trang điểm, hãy chắc chắn thực hiện đủ các bước tẩy trang và rửa mặt bằng các sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, kem chống nắng là bước không thể thiếu giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. 

    Mụn bọc khó trị nhưng hoàn toàn có thể loại bỏ nếu bạn thực sự hiểu nó. Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia để tìm cho bản thân mình phương pháp điều trị và chăm sóc da hiệu quả nhất. 

    Ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trị mụn tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam
    • Giảm ngay 50% tổng chi khí khi khách hàng đăng kí 4 buổi trở lên

    • Điều trị theo chuẩn phác đồ chuyên sâu, cam kết hiệu quả

    Hotline liên hệ: 1900.6466

    Nga Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-cach-chan-dung-mun-boc-bung-phat-tro-lai-tu-chuyen-gia-a314563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.