+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hàn Quốc mặc đồ bảo hộ, tự tin bước vào kỳ thi đại học khốc liệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tham gia kỳ thi đại học vô cùng quan trọng giữa lúc dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một số sĩ tử Hàn Quốc trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chống dịch.

    Tham gia kỳ thi đại học vô cùng quan trọng giữa lúc dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một số sĩ tử Hàn Quốc trang bị đầy đủ đồ bảo hộ chống dịch, bảo vệ bản thân và mọi người.

    Sau một lần trì hoãn hồi tháng 11, kỳ thi CAST (kỳ thi đánh giá năng lực) đầy cam go và căng thẳng chính thức diễn ra vào ngày 3/12 với sự tham gia của khoảng 490.000 sĩ tử Hàn Quốc.

    Đây được đánh giá là kỳ thi quan trọng nhất đối với các học sinh Hàn Quốc vì kết quả lần thi này sẽ được sử dụng để ứng tuyển đại học, có khả năng quyết định tới tương lai, triển vọng nghề nghiệp, thậm chí là hôn nhân của các em. Trong ảnh là một thí sinh tham dự kỳ thi đại học với bộ đồ bảo hộ tới trường cấp 3 ở Incheon (Hàn Quốc).

    Một thí sinh khác có triệu chứng của COVID-19 mặc đồ bảo hộ tiến vào khu vực thi được chỉ định. Được biết, 1383 trung tâm khảo thí với 31.291 phòng thi đã được chuẩn bị sẵn sàng trên cả nước, trang bị đầy đủ các trang thiết bị để phòng chống dịch COVID-19. Số lượng cán bộ coi thi và các nhân viên năm nay rơi vào khoảng 120.000 người, tăng 30% so với năm 2019.

    Mỗi phòng thi sẽ chỉ có 24 thí sinh dự thi, giữa các bàn được trang bị một tấm vách ngăn bằng nhựa để tránh lây nhiễm COVID-19. Một số địa điểm sẽ có phòng thi riêng dành cho những thí sinh mắc COVID-19 và thuộc diện cách ly. Trong ảnh là hai thí sinh mắc COVID-19 làm bài thi trong phòng riêng. 

    Các nhân viên y tế mang bữa trưa tới cho các thí sinh mắc COVID-19 đang tham gia thi đại học ở một cơ sở y tế tại Pohang (Hàn Quốc).

    Khi tham dự kỳ thi, các thí sinh được yêu cầu đeo khẩu trang và đo nhiệt độ trước khi vào phòng thi. Thí sinh không được tụ tập nói chuyện vào giờ giải lao để tránh lây nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng được yêu cầu mặc đủ ấm vì phòng thi sẽ được thông gió sau mỗi phần thi, đồng thời mang theo nước và bữa trưa để dùng bữa ngay tại bàn.

    Phía ngoài, nhiều cha mẹ chờ đợi đầy lo lắng và cầu nguyện cho con.

    Hiện, sau gần 8 tiếng ngồi trong phòng thi, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi đại học căng thẳng năm 2020. 

    Các thí sinh bước ra công trường thi trong sự đón chào với cái ôm động viên từ các phụ huynh và người thân. Dù chưa rõ kết quả sẽ ra sao, các sĩ tử Hàn Quốc chắc chắn đã cố gắng hết sức mình.

    Đinh Kim(Theo Yonhap News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-han-quoc-mac-do-bao-ho-tu-tin-buoc-vao-ky-thi-dai-hoc-khoc-liet-a348154.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan