+Aa-
    Zalo

    Học sinh lớp 1,2 ở TP.HCM kiểm tra học kỳ 1 khi đi học trực tiếp

    (ĐS&PL) - Học sinh các khối 3, 4, 5 ở TP.HCM sẽ thi học kỳ 1 theo hình thức trực tuyến, trong khi đó lớp 1, 2 kiểm tra học kỳ trực tiếp.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, chiều ngày 30/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

    Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trịnh Duy Trọng – Trường phòng Chính trị tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM cho biết sở đang đề xuất với TP cho học sinh lớp 7, 8, 10 và 11 đến trường từ ngày 3/1/2022.

    Học sinh lớp 1 và các khối lớp khác đang được cân nhắc và sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh để quyết định cho các em đến trường.

    Liên quan đến việc kiểm tra cuối học kỳ 1 của học sinh tiểu học, ông Trọng cho hay học sinh lớp 3, 4, 5 sẽ kiểm tra theo hình thức trực tuyến, còn học sinh lớp 1, 2 kiểm tra theo hình thức trực tiếp khi được đi học trở lại.

    hoc sinh lop 1 2 o tphcm kiem tra hoc ky 1 khi di hoc truc tiep
    Học sinh lớp 1 và lớp 2 ở TP.HCM sẽ kiểm tra học kỳ 1 khi đi học trực tiếp. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo ông Trọng, ngành giáo dục đưa ra đề xuất trên cơ sở kết quả 2 tuần dạy học trực tiếp với lớp 9 và 12 vừa qua. Đây là khoảng thời gian quý giá để các trường thích ứng an toàn, linh hoạt các tình huống phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở.

    Các nhà trường đã xử lý tốt các tình huống F0 trong trường học. Bên cạnh đó, học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đã lớn, ý thức, kỹ năng thực hiện phòng, chống dịch tốt và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. Kết quả khảo sát của các trường cho thấy tỷ lệ đồng thuận cho con đi học trực tiếp của phụ huynh lớp 7, 8, 10, 11 dao động 60-80%.

    Được viết, những khối đi học trực tiếp sẽ được tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 1 bằng hình thức trực tiếp sau khi đã ôn tập, bổ sung. Thời gian kiểm tra từ 10-22/1/2022.

    Cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM cho biết hiện TP đang điều trị 7.021 bệnh nhân, trong đó có 205 trẻ dưới 16 tuổi, 305 bệnh nhân thở máy, 16 bệnh nhân chạy ECMO.

    Tình hình phòng chống dịch bệnh trong những ngày gần đây có kết quả lạc quan, số ca nhập viện ít hơn số ca xuất viện. Bên cạnh đó, số ca nhập viện ngày càng giảm.

    Người Lao Động dẫn lời ông Hải cho hay trước đây có khoảng 800 – 900 bệnh nhân nhập viện một ngày nhưng hiện chỉ còn 400 – 500 người mắc bệnh. Ngoài ra, số ca tử vong cũng liên tục giảm.

    Về việc tiếp nhận kinh phí mua vaccine, trang thiết bị, vật tư y tế, hàng hóa... chống dịch của thành phố thời gian qua, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM thông tin về kinh phí, tiếp nhận ủng hộ công tác phòng chống COVID-19 qua tài khoản phòng chống dịch là trên 1.000 tỷ đồng, kinh phí mua vaccine trên 317 tỷ đồng, kinh phí tiếp nhận trang thiết bị vật tư y tế, vật phẩm là 2.726 tỷ đồng.

    Theo đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, tính từ tháng 1/2021 đã tiếp nhận của 3.172 tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí phòng chống dịch, 1.141 tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí mua vaccine, 221 lượt tiếp nhận các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đóng góp vật tư y tế, vật phẩm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-lop-1-2-o-tp-hcm-kiem-tra-hoc-ky-1-khi-di-hoc-truc-tiep-a524192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan