+Aa-
    Zalo

    Học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội đi học trở lại: Nhiều em ngơ ngác quên vị trí lớp học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày đầu tiên học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường, giáo viên chủ nhiệm phải làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa các em về lớp.

    Trong ngày đầu tiên học sinh mầm non, tiểu học trở lại trường, giáo viên chủ nhiệm phải làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa các em về lớp. Nhiều em vì nhớ mẹ đã bật khóc ngay trước cổng trường.

    Học sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: Kinh tế đô thị.

    Tờ Kinh Tế & Đô Thị đưa tin, sáng 11/5, tại Hà Nội, gần 1.900 trường mầm non, tiểu học (công lập và ngoài công lập) đón học sinh trở lại sau kì nghỉ lịch sử hơn 3 tháng vì dịch Covid-19.

    Báo cáo của 30 phòng GD&ĐT trên địa bàn, ngày 10/5, công tác chuẩn bị đón học sinh tiểu học và trẻ mầm non trở lại trường đã được cơ bản hoàn tất. Trước đó, từ ngày 4/5, gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học.

    Sau kì nghỉ dài chưa từng có trong lịch sử vì dịch Covid-19, việc học tập của học sinh đang phần nào được quay về quỹ đạo. Hiện, tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước đã mở cửa cho học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, dựa vào tình hình diễn biến dịch bệnh mà một số tỉnh thành khác triển khai việc đến trường cho học sinh theo từng giai đoạn.

    Theo Vietnamnet, từ 7h ngày 11/5, tất cả các thầy cô giáo trường tiểu học Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã đứng trước cổng trường, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trong tâm trạng háo hức, hân hoan.

    Hơn 1.590 học sinh từ 32 lớp của trường quay trở lại học tập. Sau 3 tháng “tạm xa”, nhiều học sinh lớp 1 ngơ ngác vì quên mất vị trí lớp học. Các giáo viên chủ nhiệm phải làm nhiệm vụ hỗ trợ đưa các em học sinh lớp 1, 2 về lớp. Nhiều em vì nhớ mẹ đã bật khóc ngay trước cổng trường.

    Nhiều em học sinh lớp 1,2 cần được cô giáo hướng dẫn vào lớp sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19. Ảnh: Vietnamnet. 

    Trẻ mầm non, tiểu học đi học trở lại, điều khiến nhiều phụ huynh lo lắng là liệu nhà trường có tổ chức bán trú hay không.

    Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết trên toàn quận Hà Đông, trước tiên các trường sẽ tổ chức họp phụ huynh để lấy ý kiến xem những gia đình nào đăng ký cho con trở lại trường, đăng ký bán trú, bởi có nhiều nhà chưa cho trẻ đi học ngay. Sau đó, tùy thuộc vào điều kiện thực tế của trường để quyết định.

    “Nếu như các lớp đảm bảo số lượng học sinh quay trở lại ít thì vẫn có thể tổ chức cho trẻ đến trường. Trong trường hợp cho trẻ đến trường thì sẽ cho bán trú để tạo điều kiện cho phụ huynh về mặt thời gian và công sức. Còn nếu phụ huynh nào đón được con về thì càng tốt”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-mam-non-tieu-hoc-ha-noi-di-hoc-tro-lai-nhieu-em-ngo-ngac-quen-vi-tri-lop-hoc-a322865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan