+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh: Học sinh Nga được đào tạo cách sử dụng súng trường

    (ĐS&PL) - Chương trình học mới của các trường học Nga được các chuyên gia nhận định là có thêm nhiều yếu tố huấn luyện quân sự hơn.

    Tờ Pravda đưa tin, năm học mới ở Nga đã bắt đầu cùng với một chương trình giảng dạy mới được sửa đổi. Chương trình này sẽ có thêm huấn luyện kỹ năng quân sự, kiến thức liên quan đến tầm nhìn của Điện Kremlin về lịch sử và các thông tin khác về “chiến dịch quân sự đặc biệt" mà Nga đang tiến hành tại Ukraine.

    Tình báo Anh tiết lộ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân dạy học cho 30 học sinh trong ngày đầu tiên của năm học. Các nhà phân tích nhận định rằng học sinh Nga bắt đầu đi học với chương trình giảng dạy cập nhật, trong đó có nhiều yếu tố huấn luyện quân sự hơn.

    hoc sinh nga duoc dao tao cach su dung sung truong
    Học sinh Nga được đào tạo cách sử dụng súng trường. Ảnh: Reuters

    Ngoài các kiến thức đã có trước đây, trong bộ môn Lịch sử, học sinh Nga sẽ được học về việc bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga năm 2014 và "Chiến dịch quân sự đặc biệt" đang diễn ra tại Ukraine.

    Môn học "Những điều cơ bản về An toàn tính mạng" dành cho học sinh trung học cơ sở cũng sẽ có thêm những đổi mới. Cụ thể, trong phần huấn luyện quân sự cơ bản, các học sinh sẽ được dạy những kiến thức về sử dụng súng trường Kalashnikov, lựu đạn cầm tay, máy bay không người lái và sơ cứu trong điều kiện chiến thuật.

    Chương trình giảng dạy mới của Nga được cho là nhằm phục vụ ba mục tiêu: truyền bá cho học sinh biết về lý do căn bản dẫn đến Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, xây dựng tư duy quân sự và giảm thời gian đào tạo trong trường hợp muốn huy động và triển khai quân về sau.

    Hồi tháng 7, hãng thông tấn RIA Novosti từng đưa tin rằng các trường học ở Nga sẽ bắt đầu dạy những kiến ​​thức cơ bản về sử dụng máy bay không người lái (UAV) như một phần của khóa huấn luyện quân sự cơ bản khi năm học mới bắt đầu.

    "Chúng tôi đã phát triển đề xuất này trong quá trình làm việc của hội đồng và gửi nó tới Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Đề xuất này đã được xem xét và nhận được sự ủng hộ của cả Bộ Giáo dục. Theo kế hoạch, từ ngày 1/9, học sinh sẽ học những điều cơ bản về sử dụng máy bay không người lái trong các bài huấn luyện quân sự cơ bản", Chủ tịch Hội đồng Phát triển Kinh tế Kỹ thuật số thuộc Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga) thời điểm trên cho biết.

    Trước đó, vào tháng 4, Tổng thống Putin đã kêu gọi đưa các khóa học lái máy bay không người lái vào trong chương trình học của các trường học ở nước này. Đến đầu tháng 6, truyền thông Nga đưa tin các trường học đã bắt đầu mua "máy bay không người lái huấn luyện" và các thiết bị cần thiết khác để dạy học sinh sử dụng chúng.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-nga-duoc-dao-tao-cach-su-dung-sung-truong-a589898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan