+Aa-
    Zalo

    Học sinh tiểu học nhập viện sau khi tiêm ngừa sởi – rubella

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tiêm xong mũi sởi – rubella, có ít nhất 9 học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền (TP Cần Thơ) đã phải nhập viện.

    (ĐSPL) - Sau khi tiêm xong mũi sởi – rubella, có ít nhất 9 học sinh trường Tiểu học Ngô Quyền, TP Cần Thơ đã phải nhập viện.
    Theo đó, các em nhập viện vào khoảng 10h ngày 28/11 trong trạng thái mệt mỏi, buồn nôn và có em đã ói. Trong đó, có 6 học sinh được khẩn trương đưa vào Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ để chăm sóc và theo dõi, còn 3 em khác được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.
    Sự việc đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng, không yên tâm về sức khỏe của con mình sau khi tiêm chủng sởi – rubella ngay tại trường học. Được biết, 9 học sinh nhập viện đều học lớp 4.2, trường Tiểu học Ngô Quyền, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).
    Học sinh nhập viện sau khi tiêm ngừa sởi – rubella
    Các em phải truyền nước và thở oxy. Ảnh: Q.H
    Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hà, Phó Khoa nhi Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, các em nhập viên trong tình trạng mệt mỏi và có thể là do tâm lí khi tiêm. Các em được cho thở bình ôxy, uống nước đường và truyền dịch nước để theo dõi ít nhất trong vòng 6 giờ đồng hồ. Hiện, 3 học sinh nhập viện ở Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ đã được xuất viện.
    Được biết, trước đó từ ngày 10/10, Sở Y tế TP Cần Thơ đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin sởi – rubelle tại trường Mầm non Tây Đô, phường An Cư, quận Ninh Kiều cho hơn 400 em.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-tieu-hoc-nhap-vien-sau-khi-tiem-ngua-soi-rubella-a71458.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan