+Aa-
    Zalo

    Học thuyết quân sự mới của Nga coi NATO, Mỹ là mối đe dọa chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga đã thông qua học thuyết quân sự mới để ứng phó kịp thời với việc tăng cường quân sự của NATO, Mỹ và coi đây là vấn đề đe dọa an ninh quốc gia.

    (ĐSPL)  - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/12 đã thông qua học thuyết quân sự mới để ứng phó kịp thời với việc tăng cường quân sự của NATO, Mỹ và coi đây là vấn đề đe dọa an ninh quốc gia.
    Theo tin tức trên RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 26/12 đã thông qua đã thông qua bản học thuyết quân sự mới, về cơ bản giữ nguyên những nội dung cốt lõi của phiên bản trước.

    Tàu ngầm năng lượng hạt nhân Nga Yury Dolgoruky.

    Theo đó, quân đội Nga vẫn là một công cụ phòng thủ quốc gia, đồng thời coi vũ khí hạt nhân như một biện pháp răn đe đối với kẻ thù tiềm tàng, nhưng vẫn bảo lưu khả năng sử dụng loại vũ khí này như phương sách cuối cùng trước một cuộc tấn công đe dọa đến an ninh quốc gia.
    Phần nội dung mới của học thuyết đã khái quát những nguy cơ đối với an ninh Nga đến từ sự mở rộng và gia tăng quân sự của NATO và nhấn mạnh rằng liên minh này đã thực hiện các nhiệm vụ toàn cầu thông qua "vi phạm luật pháp quốc tế". Học Thuyết “đòn tấn công nhanh toàn cầu” của Mỹ cũng được liệt vào những mối đe dọa chính.
    Bên cạnh đó, học thuyết nêu rõ một trong những mục tiêu hàng đầu của Nga là bảo vệ lợi ích quốc gia tại khu vực Bắc Cực. Học thuyết cũng chỉ ra những mối đe dọa từ các nước bất ổn giáp Nga hoặc các đồng minh của họ và triển khai quân đội nước ngoài của các quốc gia này là một mối đe dọa với an ninh quốc gia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-thuyet-quan-su-moi-cua-nga-coi-nato-my-la-moi-de-doa-chinh-a76594.html
    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    (ĐSPL) - Các ngoại trưởng NATO vừa nhóm họp ở Brussels và ra thông cáo chung lên án việc Nga sáp nhập Crimea "một cách phi pháp".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    (ĐSPL) - Các ngoại trưởng NATO vừa nhóm họp ở Brussels và ra thông cáo chung lên án việc Nga sáp nhập Crimea "một cách phi pháp".