+Aa-
    Zalo

    Học vấn cực "khủng" của "cá mập" Minh Beta: Cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam, tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Harvard

    (ĐS&PL) - "Cá mập" Minh Beta từng là cựu học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, tốt nghiệp thạc sĩ Đại học Harvard

    Trong chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ mùa thứ 6, cùng với "cá mập" Lê Hàn Tuệ Lâm, Shark Bùi Quang Minh (hay còn gọi là Minh Beta, sinh năm 1983, Hà Nội) là 2 nhà đầu tư mới toanh, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

    Shark Bùi Quang Minh ngày 20/11/1983, Chủ tịch HĐQT Beta Group. Shark Minh gây ấn tượng với "profile" cực hoành tráng. Anh từng là học sinh lớp chuyên toán của Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Sau khi tốt nghiệp bậc trung học, anh nhận được học bổng toàn phần của Úc và tốt nghiệp bằng danh dự hạng Nhất tại Đại học Sydney.

    hoc van cuc khung cua ca map minh beta cuu hoc sinh truong ha noi amsterdam tot nghiep thac si dai hoc harvard 6
    Học vấn cực "khủng" của "cá mập" Minh Beta: Cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam, tốt nghiệp thác sĩ Đại học Harvard

    Sau khi tốt nghiệp, Minh Beta làm việc tại Singapore với mức lương khoảng 5.000 đô la Singapore, thậm chí còn cao hơn so với nhiều người bản địa. Tuy nhiên, sau 2 năm, anh quyết định nghỉ việc do không còn tìm thấy sự mới mẻ trong công việc. Nam doanh nhân đã về nước khởi nghiệp và khá thành công.

    Năm 2011, anh nhận được học bổng và sang Mỹ theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ). Tốt nghiệp Thạc sĩ MBA năm 2014, sau khi về nước, Shark Minh trở thành ông chủ rạp phim được định giá 60 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng.

    Hiện hệ sinh thái Beta Group của Minh Beta gồm 3 mô hình: Chuỗi rạp chiếu phim Beta Cinema với 18 cụm rạp, mô hình căn hộ dịch vụ Aplus, Viện Kinh doanh Crimson (CBI) - chương trình Mini-MBC chuẩn Harvard dành cho các lãnh đạo, nhà khởi nghiệp, với giáo trình chuẩn Harvard.

    Chia sẻ về “khẩu vị” đầu tư tại sự kiện của Shark Tank mới đây, Shark Minh Beta cho biết sẽ ưu tiên những mô hình kinh doanh có thể cộng hưởng với hệ sinh thái của Beta Group. “ Trên Shark Tank Việt Nam 2023, ngoài việc xem xét tổng thể mô hình kinh doanh như các Shark khác tôi cũng sẽ dùng trực giá của mình nhiều hơn so với trước đây. Trước đây, rất nhiều lúc tôi không dám tin vào trực giác của mình. Nhưng theo thời gian cùng lượng trải nghiệm đủ dày, tôi cũng muốn nuôi ‘ngọn lửa’ trực giác, để có thể dám tin tưởng vào nó nhiều hơn khi tuyển nhân sự và đầu tư ”, Shark Minh Beta nói.

    "Cá mập" Minh Beta cực đa tài, là tác giả của bài hát nổi tiếng

    Không chỉ biết đến là một doanh nhân, "cá mập" Minh Beta còn được biết đến với vai trò nhạc sĩ, nhà sản xuất phim, tham gia đóng phim. Anh là người sáng tác ca khúc nổi tiếng "Việt Nam Ơi" và thu được số tiền bán quyền đáng kể từ sản phẩm này.

    hoc van cuc khung cua ca map minh beta cuu hoc sinh truong ha noi amsterdam tot nghiep thac si dai hoc harvard 1
    Hình ảnh đời thường của Minh Beta.

    Trên các nền tảng mạng xã hội, doanh nhân Minh Beta thường xuyên xuất hiện cùng những người bạn là người có ảnh hưởng như fashionista Cô em Trendy, YouTuber Dino Vũ, Stylish nổi tiếng Chi Lemon. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, Minh Beta cho biết rất thích mặc những thương hiệu local brand của Việt Nam và không lấy làm thích thú với đồ hiệu.

    "Anh không thích quần áo. Anh thấy nó là tiêu sản, không mang lại cho anh nhiều giá trị. Trước kia, khi mà mình còn chưa có nhiều khả năng tài chính, mình đi chơi với bạn bè thấy chúng nó cứ đồ hiệu từ đầu đến chân, có sự mất tự tin nhất định. Lúc đấy mình cũng phải tự nhắc bản thân mình là có lẽ giá trị con người được đo đếm không chỉ qua những điều đó", vị doanh nhân chia sẻ.

    XEM THÊM: Soi học vấn của "cá mập" Lê Hàn Tuệ Lâm: Tốt nghiệp đại học danh tiếng tại Việt Nam

    Minh Beta tiết lộ dù làm kinh doanh từ rất lâu nhưng đến mãi đến thời điểm hiện tại (39 tuổi) mới mua chiếc ô tô đầu tiên. Trước đó, vị doanh nhân vẫn đi Grab và thấy rất tiện lợi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-van-cuc-khung-cua-ca-map-minh-beta-cuu-hoc-sinh-truong-ha-noi-amsterdam-tot-nghiep-thac-si-dai-hoc-harvard-a599422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan