+Aa-
    Zalo

    Hội An kêu gọi người dân di dời khẩn cấp giữa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước diễn biến căng thẳng của mưa lũ, chính quyền Hội An đã kêu gọi người dân cùng lực lượng chức năng di chuyển đến nơi an toàn.

    Trước diễn biến căng thẳng của mưa lũ, chính quyền Hội An đã kêu gọi người dân cùng lực lượng chức năng di chuyển đến nơi an toàn.

    23h ngày 5/11, trước tình hình mưa lũ căng thẳng, dự báo mức lũ đạt đỉnh như năm 1999, TP Hội An (Quảng Nam) đã ra thông báo kêu gọi người dân, doanh nghiệp du lịch, các địa phương, lực lượng chức năng... chuẩn bị ca nô, tàu cứu hộ để kịp thời đưa dân, du khách đến nơi an toàn trong đêm nay và rạng sáng 6/11.

    Chính quyền thành phố cũng đã đề nghị Ban chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Nam hỗ trợ phương tiện, chuẩn bị ứng phó để di dời các hộ dân nằm trong vùng ngập sâu, vùng nguy hiểm. Đài truyền thanh cơ sở cũng như các phương tiện thông tin công cộng khác trên địa bàn thành phố được lệnh phát thông báo liên tục để người dân nắm, triển khai di dời.

    Trong ngày 5/11, nước lũ đã tràn vào phố cổ Hội An. Ảnh: VnExpress

    Trong đêm, một số khu vực ở Hội An như quảng trường, các phường An Hội, Cẩm Nam điện bị cúp để đảm bảo an toàn cho người dân.

    Trước đó, ngày 5/11, hàng nghìn hộ dân vùng lũ ở các vùng ngập nặng của Quảng Nam cũng đã được di dời khẩn cấp.

    Ngay trong chiều 5/11, bất chấp trời đang mưa rất lớn, nước từ thượng nguồn đang cuồn cuộn đổ về, gần 10 phương tiện ca nô, thuyền chèo tay đã được lực lượng chức năng huyện, tỉnh liên tục thay nhau vào các khu vực bị nước lũ cô lập, ngập sâu để đưa dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

    Từ ngày 3/11 đến nay, Quảng Nam mưa to, các hồ thủy lợi, thủy điện đầy nước. Đêm qua hồ thủy điện Sông Bung 4 xả về sông Vu Gia với lưu lượng 4.270 m3/s; hồ Sông Tranh 2 xả về sông Thu Bồn 2.198 m3/s; hồ Đăk Mi 4 xả qua tràn 3.349 m3/s. Hệ quả là lũ các sông Thu Bồn, Vu Gia lên nhanh, vượt báo động 3 - mức nguy hiểm nhất.

    Được biết, từ 21h đêm qua, nước bắt đầu dâng lên ở khu vực phố cổ. Nặng nhất là đường Lê Lợi, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng... ngập sâu 0,5-1,5 m. Khách du lịch được khách sạn di dời bằng thuyền, chuyển đến các khách sạn vùng cao hơn ở đường Tôn Đức Thắng, Lý Thái tổ, Trần Cao Vân.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-an-keu-goi-nguoi-dan-di-doi-khan-cap-giua-dem-a208145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan