+Aa-
    Zalo

    Hội Lim Bắc Ninh: Nhiều gian hàng trò chơi “bạo lực” núp bóng dân gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Du khách thất vọng và bất ngờ khi chứng kiến cảnh rất nhiều gian hàng trên dọc đường dẫn vào hội Lim kinh doanh trò chơi “bạo lực” núp bóng trò chơi dân gian.

    (ĐSPL) – Du khách thất vọng và bất ngờ khi chứng kiến cảnh rất nhiều gian hàng trên dọc đường dẫn vào hội Lim kinh doanh trò chơi “bạo lực” núp bóng trò chơi dân gian.

    Trong ngày đầu tiên diễn ra hội Lim (Bắc Ninh), bên cạnh các làn điệu quan họ làm say đắm lòng người xen lẫn vào đó còn có sự hấp dẫn của trò chơi dân như: đập niêu, bịt mắt bắt dê, cờ tướng, đánh đu thì vẫn tồn tại rất nhiều gian hàng kinh doanh các trò trơi mang tính chất “bạo lực”.

    Trò chơi bắn súng được rất đông người tham gia

    Theo quan sát của phóng viên báo Đời sống và Pháp Luật, trước ngày hội chính  một ngày, con đường dẫn vào hội Lim đông nghịt người đi lễ hội. Chính vì vậy lực lượng an ninh được tăng cường tại các khu vực trong và ngoài lễ hội để đảm bảo an ninh trật tự khu vực lễ hội.

    Trò chơi bắn súng thu hút cả các bé gái tham gia

    Dọc con đường dẫn lên đồi Lim rất nhiều gian hàng treo băng rôn, quảng cáo, những trò chơi  bạo lực như “Gian hàng trò chơi dân gian-bắn súng trúng thưởng”, “Thi tài bắn súng”, “vui chơi có thưởng”, phi tiêu…Người tham gia phải bỏ ra 30 nghìn đồng được 10 viên đạn được làm bằng nhựa. Trong quá trình chơi mà chúng thưởng thì các phần thưởng nhận được là cái còi nhựa hoặc con thú bông hay lon nước ngọt…giá trị của phần thưởng chỉ đáng 10 nghìn đồng đổ xuống.

    Cô gái chủ quầy trò chơi cầm nắm phi tiêu với những chiếc đinh nhọn rất nguy hiểm

    Khách chơi trò chơi phi tiêu tại Hội Lim


    Nhưng điều đáng suy nghĩ hơn cả là những trò chơi mang tính chất bạo lực này xuất hiện đã gây tò mò và thu hút rất nhiều du khách tham gia.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, những khẩu súng này là súng tự chế và bắn bằng đạn nhựa. Tuy nhiên tính sát thương của chúng không hề nhỏ. Mỗi lần khách bắn gây ra những tiếng nổ tanh tách, viên đạn bay được khoảng 3-4m.

    Hay trò chơi phi tiêu cũng vậy, chiếc phi tiêu được chủ gia hàng tự chế bằng long gà gắn với một cái đinh bằng sắt nhọn để bán cho người chơi.

    Vợ chồng chị Nguyễn Lan Hương (Hoàn Kiếm – Hà Nội) chia sẻ: “Cả gia đình tôi đang rất phấn khởi đi hội Lim, mới đến cổng thì cậu con trai nhìn thấy trò chơi bắn súng thích quá cứ đòi chơi nhưng vợ chồng tôi thấy trò chơi này mang tính bạo lực nên không cho cháu chơi cháu khóc thét lên đòi phải chơi bằng được. Tôi nghĩ ban tổ chức nên cấm không cho kinh doanh trò chơi này thì tốt hơn”.

    Được biết trước khi lễ hội Lim diễn ra, ban tổ chức đã thông báo cấm không được tổ chức hoạt động trò chơi bạo lực. Nhưng không hiểu tại sao hai trò chơi trên rất nguy hiểm cho những trẻ nhỏ, người lớn đến xem hội lại vẫn tồn tại trong không gian lễ hội Lim 2015?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-lim-bac-ninh-nhieu-gian-hang-tro-choi-bao-luc-nup-bong-dan-gian-a85701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan