+Aa-
    Zalo

    Bộ Nội vụ đề nghị kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ tổ chức của Hội thánh Đức Chúa trời mẹ

    (ĐS&PL) - Bộ Nội vụ đề nghị các địa phương trên cả nước phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ".

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Tuổi trẻ, Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc xử lý một số nội dung liên quan đến hoạt động "Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ".

    hoi thanh duc chua troi me hoat dong tro lai bo noi vu de nghi kien quyet xoa bo 2
    Bộ Nội vụ đề nghị kiên quyết xóa bỏ tổ chức của Hội thánh Đức Chúa trời mẹ.

    Theo đó, hoạt động của hội này tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước trong thời gian gần đây, gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái với thuần phong mỹ tục.

    Do đó, Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" tại Việt Nam.

    Trong đó, giải tán, thu hồi giấy phép đối với các nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung, không để tổ chức này tái nhóm, hình thành các tụ điểm hoạt động mới. 

    Đồng thời không chấp thuận đăng ký hoạt động dưới mọi hình thức bao gồm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, hình thành tổ chức phi chính phủ, công ty, văn phòng đại diện, cửa hàng, câu lạc bộ, chương trình ngoại khóa...

    Cùng với đó, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tiêu cực cho người tin theo và xã hội của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ", như hành vi xâm phạm trật tự, an toàn xã hội, xúc phạm, chia rẽ tín ngưỡng tôn giáo; xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người theo tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau; lợi dụng tôn giáo để trục lợi...

    Bộ đề nghị các cơ quan, đơn vị theo chức năng, quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo và liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, mức độ vi phạm để xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật, bao gồm hành vi trên không gian mạng.

    Bộ cũng đề nghị thông tin, tuyên truyền rõ các hoạt động vi phạm pháp luật, tác hại do hội này gây ra để nâng cao nhận thức, cảnh giác, đồng thuận xã hội, tôn giáo trong nhìn nhận, phê phán, phát giác, ngăn chặn, xử lý vi phạm pháp luật, trái đạo đức xã hội, đạo đức tôn giáo của hội này.

    Bên cạnh đó, tăng cường thông tin, quán triệt cho cán bộ, người dân, học sinh, sinh viên nhận thức rõ bản chất, hành vi, thủ đoạn, phương thức hoạt động của hội này để cảnh giác, không bị lôi kéo.

    Xử lý theo quy chế, kỷ luật của cơ quan, đơn vị, tổ chức với những người tham gia theo đúng quy định.

    "Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ" có tên chính thức và đầy đủ là "Hội thánh của Đức Chúa trời Hiệp hội Truyền giáo Tin lành thế giới". Theo báo Công an nhân dân, Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ du nhập vào Việt Nam thông qua hoạt động nhập cảnh của người Hàn Quốc. Tiếp đến là hoạt động hiến máu nhân đạo của “Quỹ chúng tôi yêu bạn”.

    Hội thánh của Đức Chúa trời mẹ xuất hiện ở phía Nam vào năm 2001, hình thành điểm nhóm đầu tiên tại TP.HCM vào khoảng năm 2005-2006. Năm 2013 xuất hiện ở phía Bắc và rộ lên năm 2016.

    Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, Hội thánh Đức Chúa trời mẹ tiếp tục hoạt động sôi nổi trở lại tại một số địa phương như Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Thanh Hóa và một số tỉnh Tây Bắc...

    Đối chiếu quy định hiện hành về tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam cho thấy, tổ chức Hội thánh Đức Chúa trời mẹ không có giáo lý, giáo luật, cơ cấu tổ chức riêng, có mục đích hoạt động chính là vụ lợi, trái pháp luật nên không đủ điều kiện để được cấp đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, cấp đăng ký hoạt động tôn giáo.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-thanh-duc-chua-troi-me-hoat-dong-tro-lai-bo-noi-vu-de-nghi-kien-quyet-xoa-bo-a591436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan