+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ 64 tuổi có hơn 1.100 viên sỏi túi mật

    (ĐS&PL) - Các ở Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ vừa phẫu thuật nội soi cho nữ bệnh nhân 64 tuổi, lấy hơn 1.100 viên sỏi túi mật

    Báo CAND đưa tin, ngày 1/7, Khoa Ngoại Tổng hợp – Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cho biết bệnh viện đã phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho một bệnh nhân nữ 64 tuổi, lấy hơn 1.100 viên sỏi trong lòng túi mật.

    Theo đó, bệnh nhân L.T.M, SN 1957, ngụ xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long nhập viện tại Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ vào sáng 26/6.

    Qua khám lâm sàng và siêu âm, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật mạn tính do nhiều sỏi túi mật và chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật.

    hon 1 100 vien soi trong tui mat cua nguoi phu nu 64 tuoipng1
    Chú thích ảnh

    Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 3 năm, bệnh nhân đã được chẩn đoán sỏi túi mật. Tuy nhiên, do bệnh nhân sợ mổ nên để bệnh tình kéo dài, mỗi khi bị đau thì mua thuốc uống cầm chừng. Khoảng một tháng trở lại đây, tình trạng đau nhiều hơn nên bệnh nhân được đưa đến nhập viện điều trị, phẫu thuật.

    Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định, phục hồi tốt.

    Chia sẻ với báo Thanh niên, TS.BS La Văn Phú, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ, cho biết đây là trường hợp có số lượng sỏi túi mật nhiều nhất từ trước tới nay ghi nhận tại bệnh viện.

    "Điều may mắn là bệnh nhân đã được ê kíp phẫu thuật kịp thời. Nếu trường hợp này bị viêm túi mật cấp tính, biến chứng hoại tử, thủng túi mật thì cứ hình dung, hơn 1.100 viên sỏi này rơi vào ổ bụng bệnh nhân, lúc đó chỉ có phép màu mới cứu được bệnh nhân", bác sĩ cho biết thêm.

    TS.BS La Văn Phú khuyến cáo: Sỏi túi mật là bệnh lý khá thường gặp, nếu được chẩn đoán và điều trị sớm bằng phẫu thuật nội soi thường có kết quả tốt. Ngược lại, nếu để lâu có thể dẫn đến các biến chứng như sỏi di chuyển xuống ống mật chủ. Khi đó điều trị sẽ rất khó hoặc gây ra các biến chứng khác như viêm túi mật hoại tử, viêm tụy cấp, nhiễm trùng huyết, viêm tụy cấp có thể đe dọa đến tính mạng. Vì vậy người dân nếu bị sỏi túi mật đã có triệu chứng đau nên đến bệnh viện để được phẫu thuật sớm, tránh các biến chứng đáng tiếc xảy ra.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1-100-vien-soi-tui-mat-cua-nguoi-phu-nu-64-tuoi-a581374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan