+Aa-
    Zalo

    Hơn 10.000 công nhân lao đao vì mất việc giáp Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đúng dịp giáp Tết, hơn 10.000 công nhân tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong (tỉnh Trà Vinh) bị cho thôi việc khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

    Đúng dịp giáp Tết, hơn 10.000 công nhân tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong (tỉnh Trà Vinh) bị cho thôi việc khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

    Ngày 30/1, UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, đã thành lập Tổ công tác liên ngành do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Trần Anh Dũng làm tổ trưởng xuống Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong và 2 chi nhánh ở xã Phước Hưng, huyện Trà Cú để làm rõ vụ công ty này cho hơn 10.000 công nhân nghỉ việc.

    Tổ công tác đã yêu cầu Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam cho người lao động. Đồng thời tổ công tác cũng tuyên truyền để người lao động chia sẻ khó khăn với công ty.

    Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong cho thôi việc hơn 10.000 công nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Được biết, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong thành lập vào năm 2005, có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan), chủ yếu sản xuất giày nữ xuất khẩu qua thị trường Âu, Mỹ. Công ty này có 3 phân xưởng đặt tại huyện Tiểu Cần và huyện Trà Cú. Lúc kinh doanh thuận lợi, công ty có khoảng 28.000 công nhân vào làm việc nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn trên 19.000 công nhân.

    Tuy nhiên, do gần đây đối tác của công ty bị phá sản, khiến gần 70% lượng hàng xuất khẩu không tiêu thụ được. Vì vậy, ngày 29/1, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong đã quyết định cắt giảm hơn 10.000 lao động

    Sau khi tổ công tác làm việc với Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, Ban giám đốc công ty này đã thống nhất thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo pháp luật.

    Cụ thể, trả thưởng Tết 2019, trả lương tháng 1 và tháng 2, chi trả chế độ thôi việc, trợ cấp mất việc và chốt sổ Bảo hiểm xã hội, hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, công ty không cắt giảm đối với lao động trong thời gian thai sản (khoảng 627 người).

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10000-cong-nhan-lao-dao-vi-mat-viec-giap-tet-nguyen-dan-a261625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan