+Aa-
    Zalo

    Hơn 150 binh sĩ vệ binh quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 150-200 binh sĩ vệ binh quốc gia được triển khai đến thủ đô Washington D.C để bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Khoảng 150-200 binh sĩ vệ binh quốc gia được triển khai đến thủ đô Washington D.C để bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Ngày 22/1, một quan chức cấp cao Mỹ đã xác nhận thông tin về hơn 150 binh sĩ vệ binh quốc gia được triển khai đến thủ đô Washington D.C mắc COVID-19. Theo đó, quan chức này lo ngại số ca mắc bệnh trong nội bộ vệ binh quốc gia sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

    Hơn 150 binh sĩ vệ binh quốc gia bảo vệ lễ nhậm chức của ông Joe Biden đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ngày 6/1, chính quyền Washington đã đề nghị Cục Vệ binh Quốc gia hỗ trợ lực lượng đảm bảo an ninh tại thủ đô trong thời gian chuẩn bị lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden. Theo đó, khoảng 25.000 binh sĩ vệ binh quốc gia đã có mặt để thực hiện nhiệm vụ này. 

    Cục Vệ binh Quốc gia hiện đã từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Tuy nhiên, họ cho biết các binh sĩ đang tuân theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), bao gồm kiểm tra nhiệt độ khi họ rời khỏi nhà và đến thành phố, cùng với một bảng câu hỏi sàng lọc.

    Quân đội hiện đang sắp xếp để đưa khoảng 15.000 binh sĩ vệ binh quốc gia trở về quê nhà trong vòng 5-10 ngày tới. Ngoài ra, khoảng 7.000 binh sĩ dự kiến sẽ ở lại thủ đô đến hết tháng 1 và 5.000 người khác có thể được duy trì đến hết tháng 3.

    Hình ảnh vệ binh quốc gia nằm la liệt dưới hầm để xe sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Task & Purpose

    Hôm 21/1, một vài hãng truyền thông Mỹ đã đăng tải hình ảnh lực lượng vệ binh quốc gia nằm la liệt dưới hầm đề xe toà nhà Quốc hội. Trong đó, một số bình sĩ đã phàn nàn về cách họ bị đối xử sau khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ nhậm chức của tân tổng thống Mỹ.

    Sau thông tin trên, vợ chồng tân Tổng thống Joe Biden đã gửi lời xin lỗi và thăm hỏi các vệ binh. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-150-binh-si-ve-binh-quoc-gia-bao-ve-le-nham-chuc-cua-ong-joe-biden-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a353727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan