+Aa-
    Zalo

    Hơn 1.800 người ở Hà Nội hết hạn cách ly Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 10/3, hơn 1.800 người đang cách ly dịch Covid-19 ở Hà Nội sẽ hết hạn cách ly 14 ngày và được trở về nhà.

    Từ ngày 10/3, hơn 1.800 người đang cách ly dịch Covid-19 ở Hà Nội sẽ hết hạn cách ly 14 ngày và được trở về nhà.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hà Nội chiều ngày 9/3, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, bắt đầu từ ngày 10/3 đến 12/3, có khoảng 1.893 trường hợp hết hạn cách ly 14 ngày. Trong thời gian này, 28 công dân Hàn Quốc cũng sẽ hết hạn cách ly. Về việc này, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô đề nghị sở Y tế và sở Ngoại vụ… phối hợp để có phương án trả công dân về các địa phương.

    Các công dân cách ly được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu sở Y tế và bộ Tư lệnh Thủ đô rà soát, kiểm tra lại, nếu qua 14 ngày mà xét nghiệm âm tính thì tạo điều kiện cho trở về địa phương. Tuy nhiên, những người này cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe vì trên thế giới có những trường hợp ủ bệnh đến hơn 20 ngày.

    Cũng theo ông Chung, trong tổng số 1.893 trường hợp hết hạn cách ly thì trên địa bàn thành phố có hơn 200 người, còn lại ở các tỉnh thành. Ông Chung yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để họ trở về với gia đình hoặc thông tin cho gia đình đến đón.

    Được biết, trước đó, thực hiện chỉ đạo của chính phủ về việc đón nhận công nhân Việt Nam về từ vùng dịch, Hà Nội đã tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung 2.641 người. Nhiệm vụ tổ chức cách ly tập trung, chăm lo về ăn ở, sức khỏe do bộ Tư lệnh Thủ đô và ngành y tế TP phối hợp thực hiện.

    Trong số 2.641 người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở quân sự trên địa bàn TP, đã có 2.240 người đã được xét nghiệm, có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-1800-nguoi-o-ha-noi-het-han-cach-ly-covid-19-a314712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan