+Aa-
    Zalo

    Hơn 20.000 học sinh tại một bang của Mỹ cách ly do COVID-19 ngay sau tuần học đầu tiên

    (ĐS&PL) - Trẻ em dưới 12 tuổi hiện chưa được phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ, khiến nhóm đối tượng này có nguy cơ cao.

    bang my cach ly 20000 hoc sinh vi covid19 sau it ngay khai giang dspl
     Trẻ em được đo thân nhiệt trước khi bước vào một trường học ở California, Mỹ. Ảnh: AP

    Trong bối cảnh biến thể Delta lây lan nhanh chóng, người dân đang đối mặt với làn sóng COVID-19 mới, tuần học đầu tiên của học sinh tại bang Mississippi (Mỹ) đã bắt đầu từ ngày 9/8/2021.

    Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, theo thống kê, bang này đã ghi nhận khoảng 4.500 trẻ em nhiễm COVID-19 và 20.034 học sinh phải cách ly.

    Báo cáo từ Bộ Y tế bang Mississippi cũng cho thấy, tổng cộng 1.496 giáo viên và nhân viên đã nhiễm virus corona kể từ đầu tháng 8/2021. Tính đến cuối tuần trước, 1.463 giáo viên và nhân viên trên toàn bang đã bị cách ly vì phơi nhiễm COVID-19.

    Nhiều bệnh viện dã chiến đã được thành lập tại Mississippi để đáp ứng tình trạng số ca nhập viện vì COVID-19 tăng cao trong tuần trước.

    Mỹ đang ghi nhận số ca trẻ em nhập viện do COVID-19 tăng kỷ lục, đặc biệt trong khu chăm sóc tích cực (ICU), trong bối cảnh biến thể Delta đang hoành hành trên cả nước.

    Trẻ em dưới 12 tuổi hiện chưa được phê duyệt tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Mỹ, khiến nhóm đối tượng này có nguy cơ cao hơn bị lây nhiễm biến thể Delta.

    Tiến sĩ Buddy Creech - chuyên gia bệnh truyền nhiễm ĐH Vanderbilt và tham gia nghiên cứu vắc xin Moderna cho trẻ dưới 12 tuổi – nói:  “Tỷ lệ lây nhiễm rất cao trong cộng đồng là nguyên nhân làm nhiều trẻ em nhập viện”.

    Tại Bệnh viện Nhi Texas ở thành phố Houston, tiến sĩ Jim Versalovic cũng cho biết số ca trẻ em nhập viện đang rất cao. "Nó lan nhanh như cháy rừng trong khắp cộng đồng chúng ta", ông Versalovic nói.

    Trong tháng 8, Bệnh viện Nhi Texas đã nhiều lần ghi nhận khoảng 200 trẻ mắc COVID-19 trong một ngày, trong đó có khoảng 6% trẻ cần nhập viện điều trị. Một vài ngày trong tháng 8, số ca trẻ em nhập viện vượt quá 45 ca.

    Nhà dịch tễ học Paul Byers đã miêu tả số lượng trẻ em đang trong tình trạng cách ly là vượt quá sức tưởng tượng. Ông Byers cho hay một bé gái 13 tuổi đã tử vong vì COVID-19 vào cuối tuần qua và cô bé là đứa trẻ thứ 5 thiệt mạng tại bang này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-20-000-hoc-sinh-tai-mot-bang-cua-my-cach-ly-do-covid-19-ngay-sau-tuan-hoc-dau-tien-a510835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan