+Aa-
    Zalo

    Hơn 3.500 thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Ngày 21/1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024.

    Theo báo Hà Nội Mới, kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi. Đây là những học sinh xuất sắc, được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 của các trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn thành phố.

    Toàn thành phố có 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã. Các học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn, gồm: Ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, giáo dục công dân và môn khoa học.

    Môn khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn vật lý, hóa học, sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

    hon 3 500 em du thi chon hoc sinh gioi lop 9 tai ha noi1
    Hơn 3.500 thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi lớp 9 tại Hà Nội. Ảnh minh họa: Hà Nội Mới

    Trong kỳ thi năm nay, riêng quận Ba Đình có 145 em học sinh giỏi thuộc 13 đội tuyển các môn văn hóa và khoa học đại diện cho hơn 4.015 học sinh lớp 9 trong toàn quận tham gia vào kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố vào ngày 21/1/2024, Tuổi trẻ thủ đô thông tin.

    Để bảo đảm tính chính xác, khách quan, công bằng và thực chất của kết quả thi, đội ngũ cán bộ, giáo viên coi thi được đổi chéo giữa các quận, huyện, thị xã. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều động 1.055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

    Trong ngày diễn ra kỳ thi, các đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại nhiều điểm thi. Lãnh đạo các điểm thi đều khẳng định, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị cần thiết được thực hiện chu đáo và toàn diện, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chính xác, công bằng. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dự kiến công bố kết quả kỳ thi vào trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

    Liên quan đến nội dung này, trước câu hỏi của nhiều học sinh, phụ huynh học sinh và đề xuất của cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn thành phố về việc có chính sách cộng điểm trong kỳ tuyển sinh lớp 10 cho các học sinh lớp 9 đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Sở đã và sẽ tiếp tục đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố; đồng thời, nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời với giáo viên có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-3500-thi-sinh-tham-du-ky-thi-chon-hoc-sinh-gioi-lop-9-tai-ha-noi-a608019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bắt Giám đốc Công ty Y tế Đức Giang - Hà Nội

    Bắt Giám đốc Công ty Y tế Đức Giang - Hà Nội

    Cơ quan công an xác định bà Nguyễn Thị Huế, Giám đốc Công ty TNHH Y tế Đức Giang - Hà Nội đã chỉ đạo nhân viên lập khống các hồ sơ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để chiếm đoạt số tiền lớn.