+Aa-
    Zalo

    Hơn 400 du khách Anh trốn cách ly ở Thụy Sĩ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 400 du khách Anh đã bỏ trốn khỏi một khu cách ly ở Thụy Sĩ sau khi nước này áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Hơn 400 du khách Anh đã bỏ trốn khỏi một khu cách ly ở Thụy Sĩ sau khi nước này áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

    Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Verbier, miền Nam Thụy Sĩ. Ảnh: The Guardian

    Tờ The Guardian ngày 28/12 đưa tin, khoảng 420 du khách đến từ Anh đã được cơ quan chức năng Thụy Sĩ yêu cầu cách ly tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Verbier từ trước Giáng sinh. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ đã bí mật "trốn" khỏi khu cách ly vào ban đêm và hiện "đang mất tích".

    Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Verbier ở miền Nam Thụy Sĩ, nơi luôn là điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách Anh.

    Tuy nhiên, để ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 ở Anh, chính phủ Thụy Sĩ ngày 20/12 thông báo đình chỉ các chuyến bay từ Anh. Ngoài ra, những công dân Anh nhập cảnh vào nước này kể từ ngày 14/12 sẽ bị cách ly 10 ngày.

    Điều này có nghĩa là khoảng 420 du khách người Anh tại khu trượt tuyết Verbier sẽ bị cách ly trong 10 ngày. Đối với những người Anh đã quen với "tự do", điều này tất nhiên là "không thể chấp nhận được".

    Theo AFP, ngay sau khi thông báo này được đưa ra, khoảng 50 du khách đã bỏ đi. Phần lớn trong số 370 du khách còn lại cũng bỏ đi vào đêm đó và chỉ còn 10 người tự giác ở lại cách ly tại khách sạn.

    Một nhân viên tại khách sạn cách ly này cho biết, họ đã gọi điện nhiều lần nhưng không thấy các du khách trả lời. Khi thấy đồ ăn giao đến tận cửa phòng mà khách chưa động đến thì mới phát hiện những vị khách người Anh trê "đã bỏ trốn".

    AFP cho hay, tung tích của những du khách Anh bỏ trốn này "hiện vẫn chưa rõ ràng", một số người trong đó "đã được nhìn thấy tại Pháp".

    Chính phủ Thụy Sĩ và Anh vẫn chưa phản hồi về vấn đề này.

    Thụy Sĩ đang là một trong những nước có mức lây nhiễm COVID-19 nghiêm trọng nhất châu Âu kể từ khi làn sóng thứ hai bùng phát. Bộ trưởng Y tế Thụy Sĩ Alain Berset thừa nhận nước này đã nới lỏng quá mức và quá sớm các biện pháp phòng dịch, đồng thời trông chờ quá nhiều vào ý thức trách nhiệm cá nhân.

    Thụy Sĩ hiện ghi nhận hơn 428.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 7.200 người đã tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-du-khach-anh-tron-cach-ly-o-thuy-si-a350853.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan