+Aa-
    Zalo

    Hơn 70 sinh viên nhập viện nghi ngộ độc sau liên hoan, nỗi lo mùa chia tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa, hơn 70 sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội II phải nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

    Sau khi ăn liên hoan chia tay cuối khóa, hơn 70 sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội II phải nhập viện điều trị với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch UBND phường Xuân Hòa, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận sự việc.

    Theo đó, vào buổi trưa ngày 14/5, hơn 100 sinh viên khoa Mầm non, trường đại học Sư phạm Hà Nội II tổ chức liên hoan chia tay cuối khóa tại nhà hàng N.X., đóng trên địa bàn phường Xuân Hòa. Thực đơn trong bữa ăn có món gà, cá, chim, rau su su, dưa chuột...

    Sau khi về nhà, nhiều sinh viên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài và được người thân đưa ra viện cấp cứu. Một số sinh viên mang thức ăn thừa về cho người thân ăn cũng có những triệu chứng tương tự.

    Liên quan đến vụ việc xảy ra trên địa bàn, bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, các sinh viên tổ chức ăn uống từ trưa thứ Hai (ngày 14/5), sau đó, một số em có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài và được đưa đến trung tâm y tế để điều trị.

    Cụ thể, có tới hơn 70 sinh viên phải nhập viện sau buổi liên hoan trong đó có hơn 30 em được điều trị tại trung tâm Y tế phường Xuân Hòa, 45 sinh viên điều trị tại bệnh viện Đa khoa thị xã Phúc Yên. “Hiện tại tình hình sức khỏe của các sinh viên đã ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch, một số em đã có thể xuất viện”, bà Thanh thông tin.

    Rất nhiều sinh viên đã phải nhập viện điều trị khi có dấu hiệu bị ngộ độc.

    Cũng theo Chủ tịch phường Xuân Hòa, ngay sau khi nhận được tin báo, phía chính quyền đã xuống trực tiếp, phối hợp với cơ quan chức năng khác hỏi thăm tình hình sức khỏe các sinh viên, rà soát tất các các em có mặt trong buổi liên hoan hôm 14/5. Đồng thời cơ quan chuyên môn cũng đã lấy mẫu thực phẩm để tìm ra nguyên nhân vụ việc. “Tôi nghe các em kể lại rằng, trong bữa ăn hôm đó có món gà, cá, chim, rau su su, dưa chuột...

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà hàng N.X cũng đã tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của các sinh viên, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân sự việc”, bà Thanh cho biết thêm.

    Thông tin liên quan đến vụ việc, đại diện bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đêm ngày 14/5, rạng sáng ngày 15, đơn vị này đã tiếp nhận 45 trường hợp là sinh viên khoa Mầm non, trường đại học Sư phạm Hà Nội II với nhiều triệu chứng đau bụng, buồn nôn nghi bị ngộ độc thực phẩm. Tình trạng sức khỏe của 45 sinh viên điều trị tại đây tiến triển tốt.

    Về phía nhà hàng N.X, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà hàng cũng đã tới hỏi thăm tình hình sức khỏe của các sinh viên, đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân sự cố đáng tiếc nói trên. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

    Cũng nghi bị ngộ độc sau khi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tháng Ba vừa qua, nhiều du khách đã phải nhập viện cấp cứu. Theo đó, tất cả 10 bệnh nhân (6 nữ và 4 nam, trong đó có 1 trẻ em, 1 người nước ngoài) sau bữa ăn tại nhà hàng nói trên đều cảm thấy khó chịu trong người, có biểu hiện nôn ói, phải nhập viện chữa trị. Những người này đi thành nhiều đoàn và cùng ăn tại một nhà hàng này, cùng thời điểm.

    Sau sự việc, trung tâm y tế huyện Phú Quốc đã cử cán bộ xuống nhà hàng, lấy mẫu thức ăn để kiểm tra. Bước đầu, bác sĩ trung tâm Y tế cho rằng, những người này do ăn hải sản tươi sống, nướng chưa tới. Sau khi ăn, bệnh nhân có uống thêm nước đá nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bệnh nhân ngộ độc thức ăn phải có triệu chứng tụt huyết áp, sốt cao, nôn ói, đi tiêu nhiều...

    Tại Sơn La, mới đây, sau khi ăn cỗ cưới tại một gia đình ở bản Nà Mền, xã Nậm Ty, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La, 80 người phải đi bệnh viện với các dấu hiệu ngộ độc như sốt nhẹ, buồn nôn và tiêu chảy. Đây là hai trong nhiều vụ nghi ngộ độc xảy ra ở nhiều địa phương thời gian qua, là tiếng chuông cảnh báo các thực khách cần cẩn trọng hơn trong ăn uống, nhậu nhẹt, đặc biệt trong mùa du lịch và thời điểm học sinh, sinh viên chia tay cuối năm học, tránh việc phải đến bệnh viện cấp cứu chỉ vì cuộc liên hoan.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-70-sinh-vien-nhap-vien-nghi-ngo-doc-sau-lien-hoan-noi-lo-mua-chia-tay-a230825.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan