+Aa-
    Zalo

    Hỗn chiến bằng “hàng nóng”, nhiều người dân trúng đạn, báo động tình trạng sở hữu vũ khí trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong một trận xô xát tại nhà hàng, bất ngờ có tiếng nổ súng vang lên khiến một đối tượng trúng đạn, hai người dân gần đó cũng bị đạn lạc, phải cấp cứu.

    Trong lúc nhậu, ăn chơi tại nhà hàng, hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Một nhóm gọi điện cầu cứu người thân và được người này cùng “đàn em” cầm dao tự chế đến giải cứu. Tuy nhiên, do chênh lệch lực lượng, nhóm này bị đối phương truy sát đến tận nhà. Tại đây, bất ngờ nhiều tiếng nổ vang lên khiến một đối tượng trúng đạn, hai người dân gần đó cũng bị đạn lạc, phải cấp cứu.

    Hỗn chiến như phim xã hội đen

    Ngày 17/5, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tiếp tục điều tra vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên khiến nhiều người bị lạc đạn, nhập viện cấp cứu.

    Ghi nhận thực tế của PV tạp chí ĐS&PL cho thấy, vụ việc xảy ra vào 19h ngày 15/5 tại một nhà hàng thuộc phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Thông tin điều tra ban đầu của lực lượng chức năng ghi nhận, khoảng 18h30, Mai Công L. (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) đến tầng 2 nhà hàng H.S.V.L. (phường Bình Hưng Hòa B., quận Bình Tân) để nhậu và hát karaoke. Tham gia tiệc nhậu còn có 4 người nữ và 8 người nam khác.

    Nhà hàng H.S.V.L., nơi xảy ra vụ ẩu đả.

    Cùng lúc này, tại tầng 1 của nhà hàng nói trên, nhóm của Lê Minh H. (còn gọi là Phết Anh, SN 1982, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) cũng đang ngồi nhậu, vui chơi. Ít phút sau, H. bất ngờ gặp nhóm của L. và xảy ra mâu thuẫn với một người trong nhóm này. Đôi bên không tìm được tiếng nói chung. H. bất ngờ tấn công người này.

    Phát hiện bạn bị đánh, nhóm của L. đồng loạt xông vào hỗn chiến với H.. Bị đánh trả, H. gọi điện thoại báo tin và yêu cầu N.M.T. (còn gọi là Phết Em, SN 1985, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) đến giải cứu.

    Nhận tin báo, Phết Em dẫn thêm 3 người khác, cầm theo 3 dao tự chế tìm đến nhà hàng H.S.V.L. giải cứu Phết Anh. Tuy nhiên, khi T. vừa bước lên cầu thang lầu 2 thì bị một đối tượng trong nhóm của L. dùng dao đâm trúng vùng bụng, tay trái. Ngay lập tức, các đối tượng đi theo T. xông đến giải vây.

    Sau đó, hai bên sử dụng ly, chén tại nhà hàng làm vũ khí, lao vào nhau hỗn chiến. Do bị áp đảo về quân số, nhóm của Phết Anh và Phết Em bị đối phương đánh bật ra khỏi nhà hàng. Các đối tượng này tháo chạy và bị nhóm của L. truy sát gắt gao phía sau.

    Thấy đối thủ không buông tha, nhóm của Phết Anh, Phết Em chạy về nhà của người thân tại đường Liên khu 4- 5, phường Bình Hưng Hòa B. Tại đây, hai nhóm tiếp tục lao vào nhau. Bất ngờ, nhiều tiếng nổ giống tiếng súng vang lên. Một đối tượng trong nhóm của Mai Công L. trúng đạn, ngã xuống đường.

    Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, sau khi tiếng súng vang lên, ít nhất 2 người dân gần đó bị đạn lạc, phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc sau đó được người dân địa phương trình báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng Công an quận Bình Tân có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra vụ việc.

    Truy tìm kẻ nổ súng

    Trao đổi với PV, một nhân viên của nhà hàng H.S.V.L., nơi xảy ra vụ hỗn chiến cho biết, bàn tiệc xảy ra ẩu đả vương vãi mảnh vỡ của ly uống bia, bàn ghế xáo trộn. Tối cùng ngày, công an cũng đến nhà hàng khám nghiệm.

    Tại đây, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện một số vết máu và thu giữ các ly bia nghi được các đối tượng sử dụng để làm vũ khí trong lúc hỗn chiến. Công an cũng trích xuất camera an ninh của nhà hàng để điều tra vụ việc. Các hình ảnh cho thấy, thời điểm xảy ra vụ việc có 3 thanh niên cầm theo dao tự chế chạy lên lầu 2. Sau đó, nhóm này sử dụng ly bia hỗn chiến với nhóm của Mai Công L..

    Ngay sau đó, công an cũng đến một căn nhà trên đường Liên khu 4-5 (phường Bình Hưng Hòa B) để điều tra. Theo ghi nhận của PV, chủ căn nhà trên là ông L.V.T. (SN 1966). Ông T. có quan hệ họ hàng với các đối tượng N.M.H. và N.M.T..

    Vỏ đạn được công an thu giữ tại căn nhà trên đường Liên khu 4-5.

    Trao đổi với cán bộ điều tra, chủ căn nhà khẳng định có nghe âm thanh giống như tiếng súng nổ. Tuy nhiên, ông này không biết là ai bắn. Do quá sợ hãi nên ông đã đi vào trong nhà lúc xảy ra vụ hỗn chiến. Tiến hành khám xét nơi này, công an phát hiện, thu giữ 3 vỏ đạn bằng kim loại cùng 2 con dao, trong đó, con dao xếp có dính vết màu nâu đen, nghi là máu. Ngoài ra, ông T. cũng giao nộp cho lực lượng điều tra 3 con dao tự chế khác.

    Trao đổi với PV, người dân địa phương cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, có nhiều người đang lưu thông trên đường và ăn uống trên vỉa hè. Bà L.T.M. (56 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B) cho biết: “Lúc đó, tôi đang đi tập thể dục trên vỉa hè thì thấy mấy người thanh niên đuổi đánh nhau. Sau đó, tôi nghe thấy tiếng nổ như tiếng súng rồi một thanh niên ngã xuống. Anh này bị bắn trúng mặt. Cùng lúc, một thanh niên khác đứng gần đó cũng bị lạc đạn, trúng vào bụng. Anh này không phải là người tham gia vụ đánh nhau”.

    Ngoài ra, những người có mặt tại hiện trường lúc có tiếng nổ khẳng định, ngoài hai nam thanh niên bị trúng đạn, một cô gái khoảng 20 tuổi cũng bị đạn lạc. Ngay sau đó, người dân đã hỗ trợ đưa những người này vào bệnh viện cấp cứu. Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an quận Bình Tân cho biết, hiện đơn vị đang xác minh đối tượng nghi nổ súng cùng tang vật gây án.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Các đối tượng thuộc thành phần bất hảo Theo ghi nhận của PV, sau khi tham gia vào vụ ẩu đả khiến nhiều người bị thương, các đối tượng đã bỏ trốn. Hiện, cơ quan chức đang ráo riết truy xét những đối tượng này. Ngoài ra, đối tượng Mai Công L. còn có biệt danh là L. “Osaka”. Nhóm đối tượng do L. đứng đầu hoạt động cờ bạc, cho vay nặng lãi, bảo kê tại khu vực phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), huyện Hóc Môn, khu công nghiệp Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM).

    Hà Nguyễn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (80)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-chien-bang-hang-nong-nhieu-nguoi-dan-trung-dan-bao-dong-tinh-trang-so-huu-vu-khi-trai-phep-a324424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan