+Aa-
    Zalo

    Honda xác nhận lỗi túi khí Takata gây tử vong cho lái xe Honda Civic

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Honda cho biết, lỗi túi khí Takata trên chiếc Honda Civic là nguyên nhân dẫn đến việc người lái tử vong.

    Honda cho biết, lỗi túi khí Takata trên chiếc Honda Civic là nguyên nhân dẫn đến việc người lái tử vong.

    Honda và Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ đã xác nhận, một mảnh vỡ của cụm bơm túi khí Takata đã gây tử vong cho người lái chiếc Honda Civic vào ngày 10/7 vừa qua.

    Cụ thể, vụ tai nạn diễn ra tại Baton Rouge, bang Louisiana (Mỹ). Chiếc xe Honda Civic đời 2004 này đã được triệu hồi nhưng chưa được sửa chữa. Đáng chú ý, Honda cũng đã phát hiện ra, cụm bơm túi khí Takata trong chiếc Civic kể trên không phải cụm bơm theo xe, được trang bị tại nhà máy.

    Túi khí Takata là thủ phạm gây tử vong lái xe Honda Civic tai nạn 10/7/2017

    Để loại bỏ những cụm bơm túi khí Takata bị lỗi đã qua sử dụng, Honda đã xóa sổ hơn 100.000 cụm bơm túi khí này từ các bãi phế thải trên khắp Hoa Kỳ và yêu cầu các trang web đấu giá trực tuyến dừng bán những chiếc túi khí lỗi này.

    Lỗi túi khí Takata là tâm điểm của việc triệu hồi ô tô lớn nhất từ trước tới nay và có liên quan đến ít nhất 18 vụ thiệt mạng và khiến 180 người bị thương trên toàn thế giới. Trong số những nạn nhân tử vong được xác định do túi khí Takata, có tới 12 trường hợp liên quan đến ô tô Honda.

    Sáu tháng trước, áp lực của việc triệu hồi xe lớn chưa từng có đã buộc Takata phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Hoa Kỳ và Nhật Bản. Công ty sẽ được mua bởi công ty Key Security Systems của Trung Quốc với giá 1,6 tỷ USD.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-xac-nhan-loi-tui-khi-takata-gay-tu-vong-cho-lai-xe-honda-civic-a213708.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan