+Aa-
    Zalo

    Hong Kong hứng chịu đợt mưa lớn nhất trong 140 năm qua, nước lũ mênh mông

    (ĐS&PL) - Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) đã phải đóng cửa trường học và yêu cầu người dân ở nhà do nhiều tuyến đường, trung tâm mua sắm và ga tàu điện ngầm ngập sâu do đợt mưa lớn lịch sử.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, hôm nay (8/9), đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc đã ghi nhận​​ lượng mưa theo giờ cao nhất trong 140 năm qua. Cụ thể, Đài thiên văn Hong Kong báo cáo lượng mưa được ghi nhận trong khoảng thời gian từ 23h ngày 7/9 đến nửa đêm 8/9 đã lên đến 158,1 mm.

    hong kong hung chiu dot mua lon nhat trong 140 nam qua
    Hong Kong hứng chịu đợt mưa lớn nhất trong 140 năm qua. Ảnh: Reuters

    Trong khi lượng mưa trên đảo chính của Hong Kong là Cửu Long và khu vực phía Đông Bắc của Tân Giới kể từ tối ngày 7/9 đã lên tới 200mm. Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy khung cảnh đường phố biến thành những dòng sông, ga tàu điện ngầm bị ngập do nước tràn vào từ thang cuốn. Đường hầm xuyên cảng của thành phố - một trong những tuyến đường huyết mạch nối đảo Hong Kong với Cửu Long cũng chìm trong nước lũ.

    Trước tình hình trên, chính quyền Hong Kong đã buộc phải đưa ra cảnh báo đen – cấp cảnh báo cao nhất đối với mưa bão. Cảnh báo nguy cơ lở đất cũng được ban hành khi những dòng nước liên tục đổ xuống địa hình đồi núi của thành phố. Một số điểm thông quan hành khách và hàng hóa tại hai điểm kiểm soát biên giới giữa Hong Kong và thành phố lân cận Thâm Quyến đã bị đình chỉ do lũ lụt.

    Tập đoàn MTR của Hong Kong (0066.HK) – đơn vị điều hành mạng lưới đường sắt của thành phố, cho biết ít nhất một tuyến đã bị đóng cửa trong khi các tuyến khác đang hoạt động với một số trì hoãn nhất định. Tất cả các trường học đã nhận được lệnh đóng của do “lũ lụt trên diện rộng và gián đoạn giao thông nghiêm trọng".

    Ảnh hưởng của gió và mưa lớn còn khiến các văn phòng, cửa hàng ở Hong Kong phải tạm dừng hoạt động. Người sử dụng lao động được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn sắp xếp công việc thường được áp dụng khi có tín hiệu gió mạnh cấp 8.

    Nhà lãnh đạo Hong Kong John Lee cho biết ông rất lo ngại về tình trạng lũ lụt nghiêm trọng ở hầu hết các khu vực lãnh thổ và đưa ra chỉ thị yêu cầutất cả các sở ban ngành phải ứng phó lũ lụt với “toàn bộ nỗ lực”.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-kong-hung-chiu-dot-mua-lon-nhat-trong-140-nam-qua-nuoc-lu-menh-mong-a590174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan