+Aa-
    Zalo

    "Hot girl" xứ Thanh được bổ nhiệm thần tốc: Trả hồ sơ gốc có trái luật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư Quách Thành Lực cho rằng, theo các quy định của pháp luật hiện hành thì việc hoàn trả hồ sơ gốc hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh là không đúng quy định ph

    Luật sư Quách Thành Lực cho rằng, theo các quy định của pháp luật hiện hành thì việc hoàn trả hồ sơ gốc hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh là không đúng quy định pháp luật.

    Sau khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản nghỉ việc, hồ sơ gốc công chức của bà này đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng Thanh Hóa và sở này cũng chưa báo cáo Sở Nội vụ Thanh Hóa theo quy định, khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.

    Trao đổi với PV luật sư Quách Thành Lực – Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa phân tích: Đối với công chức tuyển dụng lần đầu thì trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày có quyết định tuyển dụng, cơ quan quản lý hồ sơ công chức hướng dẫn công chức hoàn chỉnh các thành phần hồ sơ gốc gồm: Quyển “Lý lịch cán bộ, công chức”; Bản “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức”; Bản “Tiểu sử tóm tắt” ; Bản sao giấy khai sinh gốc có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền, giấy chứng nhận sức khỏe do đơn vị y tế từ cấp huyện trở lên cấp và các loại giấy tờ có liên quan đến trình độ đào tạo của công chức ( khoản 1 điều 9 về Xây dựng hồ sơ, thành phần hồ sơ công chức Thông tư 11/2012/TT-BNV ).

    Luật sư Quách Thành Lực – Công ty Luật Hà Nội Tinh Hoa 

    Hồ sơ gốc của công chức thuộc tài liệu lưu trữ lịch sử, thời hạn bảo quản vĩnh viễn, ( Khoản 4 điều 9 )

    Đối với công chức  thôi việc Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày công chức có quyết định thôi việc, buộc thôi việc thì việc quản lý hồ sơ công chức thực hiện như quy định tại Khoản 3 Điều 12 của Thông tư này ( khoản 3 điều 9)

    Khoản 3 Điều 12 thông tư  11/2012/TT-BNV ngày17 tháng12 năm 2012 Quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức quy định.

    Công chức nghỉ hưu, chuyển công tác, thôi việc, hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc và từ trần thì việc chuyển giao và lưu trữ hồ sơ được thực hiện như sau: a) Công chức nghỉ hưu, thôi việc hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc được nhận một bản sao “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức”, các quyết định liên quan. Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức lưu giữ, bảo quản và đưa vào nhóm công chức thôi việc. Cơ quan có thẩm quyền quản lý công chức chỉ được xác nhận và cấp lại bản sao.

    “Sơ yếu lý lịch cán bộ, công chức” khi có yêu cầu bằng văn bản và trên cơ sở hồ sơ gốc lưu trữ;

    “Theo các quy định này việc hoàn trả hồ sơ gốc hồ sơ công chức cho bà Quỳnh Anh là không đúng quy định pháp luật” – luật sư Lực nói.

    Trước đó, báo Tiền Phong phản ánh, tháng 9/2016, trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành thanh tra việc bổ nhiệm “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trưởng phòng Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, thì bất ngờ bà này đã có đơn xin thôi việc tự nguyện. Việc này càng gây thêm “bí ẩn” khi giám đốc Sở Xây dựng không thông báo công khai việc này.

    Cụ thể, ngày 20/9/2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện. Ngày 23/9/2016, giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định số 5406/QĐ-SXD cho thôi việc đối với bà Trần Quỳnh Anh.

    Trao đổi với Tiền Phong, ông Ngô Hoàng Kỳ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Việc giám đốc Sở Xây dựng cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc là đúng quy định tại Điểm g, Khoản 2, Quyết định 684 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, việc giám đốc Sở Xây dựng chưa báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính.

    Đáng chú ý, hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng vì ngày 23/9/2016, ông Chánh Văn phòng Sở Xây dựng đã bàn giao cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh nhận quyết định thôi việc.

    “Việc giám đốc Sở Xây dựng quản lý không chặt chẽ, để Chánh Văn phòng Sở giao hồ sơ công chức cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là không đúng quy định của Bộ Nội vụ về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ công chức”- Ông Ngô Hoàng Kỳ cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-girl-xu-thanh-duoc-bo-nhiem-than-toc-tra-ho-so-goc-co-trai-luat-a186239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan