+Aa-
    Zalo

    Hốt hoảng máy bay chở 180 người bị thổi bay cửa sổ, thân thủng lỗ lớn giữa không trung

    (ĐS&PL) - Một chiếc Boeing 737-9 MAX chở 180 người buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bị thổi bay giữa không trung.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ SCMP, một máy bay của Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bị thổi bay giữa không trung.

    may bay cho 180 nguoi bi thoi bay cua so than thung lo lon giua khong trung 1
    Chiếc máy bay bị thủng một lỗ lớn trên phần thân. Ảnh: X

    Vụ việc xảy ra vào ngày 5/11 (giờ địa phương) và máy bay của Alaska Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn xuống Oregon, Mỹ sau khi bất ngờ bị mất cửa sổ và phần thân thủng một lỗ lớn trên không trung.

    Alaska Airlines cho hay đang điều tra vụ việc.

    "Chuyến bay 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines từ Portland, Oregon dự kiến tới Ontario, California, đã gặp sự cố vào tối nay ngay sau khi khởi hành. Máy bay đã hạ cánh an toàn trở lại Sân bay Quốc tế Portland với 174 khách và 6 thành viên phi hành đoàn", thông báo viết.

    Chuyến bay rời Portland lúc 4h52 chiều (giờ địa phương) nhưng quay trở lại ngay trước 5h30 chiều. Theo dữ liệu trên trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, chiếc máy bay đã bay lên cao tới 4.876m trong suốt chuyến bay và sau đó bắt đầu hạ dần độ cao.

    Một hành khách đăng bức ảnh cho thấy một phần thân máy bay đã bị bay mất. Hiện chưa rõ có ai bị thương hay không.

    Theo Nhịp sống thị trường, những bức ảnh cung cấp cho các cơ quan truyền thông và lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phần lớn thân bên trái máy bay đã biến mất. Video trên TikTok còn cho thấy các hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí khi máy bay hạ cánh.

    Dòng chữ trên video cung cấp thông tin rằng mọi người trên máy bay đều ổn. May mắn rằng không có ai ngồi cạnh cửa sổ. Business Insider hiện chưa xác minh độc lập video này.

    Một hành khách giấu tên nói chuyện với Fox 12 cho biết áo của một đứa trẻ đã bị rách sau vụ việc. Một hành khách khác cho biết cô phải bám chặt vào con để bé không bị rơi khỏi máy bay. Những hành khách giấu tên khác nói với nhân viên sân bay rằng điện thoại của họ đã bay ra ngoài cửa sổ.

    Anthony Brickhouse, chuyên gia an toàn hàng không, nhận định, đây là một tình huống nghiêm trọng vì nó khiến máy bay giảm áp nhanh chóng.

    Ông cho rằng, vụ việc cho thấy tầm quan trọng của việc hành khách liên tục cài dây an toàn trong suốt chuyến bay kể cả vào những thời điểm họ không bị buộc phải làm vậy.

    Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia thông báo đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo hồ sơ chuyến bay được ghi lại, chiếc Boeing 737-9 MAX cất cánh từ Sân bay Quốc tế Portland vào khoảng 5h chiều theo giờ chuẩn Thái Bình Dương và hạ cánh sau 30 phút. Máy bay đã đạt đến độ cao hơn 4.800 mét trước khi hạ cánh.

    Boeing 737-9 MAX là một biến thể của dòng Boeing 737 MAX. Dòng máy bay này từng liên quan đến 2 vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hàng trăm người thiệt mạng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-hoang-may-bay-cho-180-nguoi-bi-thoi-bay-cua-so-than-thung-lo-lon-giua-khong-trung-a606263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan