+Aa-
    Zalo

    Huấn "Hoa Hồng" "hot" trên mạng xã hội như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Huấn "Hoa Hồng" nổi tiếng do thường xuyên đăng video thách thức những nhóm giang hồ, livestream khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào trên mạng xã hội.

    Huấn "Hoa Hồng" nổi tiếng do thường xuyên đăng video thách thức những nhóm giang hồ, livestream khoe tiền, vàng, tặng thẻ cào trên mạng xã hội.

    Sáng 9/9, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) xác nhận Huấn "Hoa Hồng" đã được đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị UBND Phường 22, quận Bình Thạnh, bắt giữ tại một tụ điểm ăn chơi và phát hiện dương tính với ma túy.

    Theo VietNamNet, Huấn “Hoa Hồng” khá có số má, nổi danh cùng Khá Bảnh, Quang “Ram bô”, hay thánh chửi Dương Minh Tuyền; những giang hồ mạng được cho là tuyên truyền lối sống phóng túng, khoe mẽ... đã từng rất 'hot' trên mạng xã hội.

    Huấn “Hoa Hồng” nổi lên trên mạng từ giai đoạn 2015 đến nay. Ban đầu Huấn xuất hiện cùng các clip có nội dung mang tính hài hước, giải trí; sau đó Huấn phô trương thanh thế bằng các chiêu trò khoe tiền bạc, vàng và xe sang… đồng thời chuyên ăn thua, chửi bới với các giang hồ mạng khác.

    Thực tế việc thách thức của các giang hồ mạng, chỉ là chiêu trò để cùng nhau… nổi tiếng.

    Huấn "Hoa Hồng" vừa bị bắt đi cai nghiện bắt buộc - Ảnh: FB

    Huấn thường xuyên lên mạng tuyên bố tặng các 'fan' thẻ cào điện thoại, thậm chí tặng xe 4 bánh. Có những lần Huấn còn đích thân đi làm từ thiện, quay clip phát tán trên mạng.

    Thực hiện kế hoạch phô trương thanh thế để kiếm tiền, Huấn 'hoa hồng' còn sở hữu 1 số kênh Youtube, có kênh đạt 93 subcribe và fanpage với hơn 472 ngàn lượt thích.

    Năm 2017, Huấn “Hoa Hồng” gây chú ý với thông tin hack và cướp facebook cá nhân, fanpage của hot streamer Pewpew. Thực tế sau đó các facebook, fanpage mang tên Pewpew, được Huấn “hoa hồng” đổi tên sử dụng. Có thông tin cho hay, Huấn đã mua các trang đó từ hacker.

    Theo Zing.vn, trên trang cá nhân, Huấn cũng tự xưng là Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ 168, thực chất là một công ty chuyên cầm đồ, cho vay nặng lãi. Huấn cũng có một fanpage chuyên dịch vụ cho vay ở TP.HCM.

    Tháng 8/2018, cộng đồng mạng bất ngờ khi xuất hiện hình ảnh Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook châu Á, với lời giới thiệu là văn phòng đại diện của Facebook, giải quyết "mọi vấn đề" về Facebook tại Việt Nam. Công ty này cung cấp dịch vụ hack tài khoản, tăng tương tác, mở tài khoản Facebook bị khóa, lập fanpage bán hàng, mua bán trang cá nhân.

    Huấn "Hoa Hồng" thường xuyên đăng ảnh ăn uống thể hiện sự giàu sang - Ảnh: FB

    Văn phòng công ty đặt tại quận Bình Tân, TP.HCM, biển hiệu có cả hình ảnh CEO Mark Zuckerberg.

    Nghe qua tưởng là văn phòng đại diện Facebook tại Việt Nam, nhưng thực chất đó chỉ là cái tên. Đại diện Facebook cũng xác nhận đây không phải văn phòng chính thức của Facebook tại Việt Nam.

    Chỉ vài ngày sau, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra Giám đốc công ty này chính là Huấn "Hoa Hồng".

    Huấn còn lập cả fanpage có tên Công ty Cổ phần Dịch vụ Facebook châu Á để livestream tư vấn đánh đề, bán thuốc trị yếu sinh lý, tặng thẻ cào, hack tài khoản Facebook... với phông nền phía sau là tên công ty và CEO Mark Zuckerberg. Fanpage sau đó đã bị khóa và biến mất.

    Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, Luật sư Nguyễn Ngọc Việt, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, theo quy định tại khoản 1 Điều 96 luật Xử lý vi phạm hành chính, đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc là người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, đã bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn mà vẫn còn nghiện hoặc chưa bị áp dụng biện pháp này, nhưng không có nơi cư trú ổn định.

    Còn nghị định 136/2016/NĐ-CP cũng có quy định chi tiết về chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, trong đó có 3 trường hợp bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

    Thứ nhất, người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, có nơi cư trú ổn định, trong thời hạn 2 năm, kể từ ngày chấp hành xong quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy hoặc trong thời hạn một năm, kể từ ngày hết thời hiệu thi hành quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy mà vẫn còn nghiện.

    Trường hợp thứ hai là người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, có nơi cư trú ổn định, bị chấm dứt thi hành quyết định giáo dục tại xã, phường, thị trấn do nghiện ma túy.

    Và trường hợp thứ ba là người nghiện ma túy từ đủ 18 tuổi trở lên, không có nơi cư trú ổn định.

    Đánh giá về biện pháp giáo dục này, luật sư Nguyễn Ngọc Việt cho rằng, việc áp dụng biện pháp đưa người dưới 18 tuổi vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của luật Phòng chống ma túy còn có ý kiến khác nhau giữa các cơ quan, gây khó khăn cho các địa phương khi xử lý.

    Về thời gian áp dụng biện pháp đưa người nghiện vào cơ sở cai ma túy bắt buộc, tại khoản 2 Điều 28 luật Phòng chống ma túy 2013 quy định, việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được thực hiện theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

    Thời hạn cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện bắt buộc từ 1-2 năm.

    Tuy nhiên, thời hạn này có thể được giảm hoặc tạm đình chỉ hoặc miễn chấp hành phần thời gian còn lại tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huan-hoa-hong-hot-tren-mang-xa-hoi-nhu-the-nao-a292169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan