+Aa-
    Zalo

    Đi tắm sông, một học sinh bị đuối nước thương tâm

    (ĐS&PL) - Trên địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến một em học sinh tử vong.

    Ngày 18/2, chia sẻ với Người Đưa Tin pháp luật, ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 1 em học sinh tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 12h50 ngày 17/2, em N.A.T., SN 2011, trú xã Lộc Thủy cùng với một người bạn đi đến khu vực đập ngăn mặn giữ ngọt thuộc thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc để tắm sông.

    Tại thời điểm này, trong lúc cả hai đang tắm thì em T. không may bị đuối nước. Phát hiện sự việc, người bạn của em T. đã nhanh chóng chạy về thông báo vụ việc với gia đình cùng chính quyền địa phương và lực lượng Công an huyện Phú Lộc để đến hiện trường trục vớt thi thể của em T..

    hue di tam song mot hoc sinh bi duoi nuoc thuong tam1
    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác trục vớt thi thể của em T. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác trục vớt thi thể của em T. đưa lên bờ. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của em T. đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

    "Hoàn cảnh gia đình của em T. cũng bình thường, không thuộc diện khó khăn của xã. Bố mẹ em T. vẫn còn trẻ, làm nghề buôn bán. Sau khi nắm được thông tin vụ việc, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em T..", Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy chia sẻ thêm. 

    Theo báo Thừa Thiên Huế, những năm gần đây, tình trạng đuối nước với học sinh, trẻ nhỏ luôn là trăn trở của các cấp ngành, chính quyền địa phương, gia đình và toàn xã hội. Tại huyện Phú Lộc, vào dịp hè, ngành giáo dục và các trường thường xuyên có các chương trình, hoạt động tập huấn kỹ năng, tuyên truyền phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh.

    Từ vụ việc thương tâm nói trên, cùng với vai trò của các cấp ngành, trường học trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vai trò của phụ huynh đặc biệt quan trọng. Để phòng ngừa tai nạn đuối nước, đặc biệt là với trẻ em, ngoài việc thường xuyên giám sát, cha mẹ cần chủ động nhắc nhở, dạy bảo, răn đe con em về hành vi tắm, bơi lội tại các sông, hồ. Đồng thời trang bị cho trẻ được biết về các nguy cơ có thể xảy ra khi đến gần những nơi này để nâng cao tính cảnh giác.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-di-tam-song-mot-hoc-sinh-bi-duoi-nuoc-thuong-tam-a610968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan