+Aa-
    Zalo

    Huế: Triệt để ngăn chặn nạn "cò mồi" chèo kéo khách du lịch

    (ĐS&PL) - Công an TP. Huế đang tiến hành phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, nhằm xóa bỏ triệt để những nhóm đối tượng có hành vi chèo kéo khách du lịch, nâng giá dịch vụ... sớm trả lại không gian du lịch bình yên, an toàn cho vùng đất cố đô.

    Nguồn tin từ báo Công an nhân dân, Trung tá Lê Ngọc Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Huế cho biết, trước tình trạng “cò mồi” chèo kéo khách du lịch gây mất ANTT, ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường du lịch tại địa bàn TP.Huế, đơn vị đã rà soát, lập danh sách các đối tượng có dấu hiệu hoạt động cò mồi, tranh giành, chèo kéo du khách trên địa bàn. Đồng thời tích cực phối hợp công an các phường, xã thuộc địa bàn TP Huế gọi hỏi răn đe, giáo dục, yêu cầu các đối tượng này và các chủ cơ sở bán hàng ký cam đoan, cam kết chấm dứt hoạt động cò mồi, chèo kéo, tranh giành du khách.

    Theo Trung tá Lê Ngọc Minh, tất cả các hành vi vi phạm về ANTT, xâm phạm quyền lợi của du khách dù nhỏ nhất cũng sẽ bị xử lý nghiêm nhằm xây dựng môi trường du lịch Huế an ninh, an toàn và thân thiện.

    triet de ngan chan nan co moi cheo keo khach du lich hue
    Cần xóa bỏ nạn chèo kéo khách du lịch làm ảnh hưởng đến nền du lịch đất cố đô. (Ảnh minh họa)

    Du lịch Huế trong những năm qua đang trên đà phát triển, với những di tích cổ kính, thắng cảnh bình yên vốn có, Huế thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Bên cạnh thuận lợi tạo đà phát triển du lịch, thực tế vùng đất cố đô lại đang gặp không ít những khó khăn, làm ảnh hưởng tiêu cực đến du lịch, tạo cho bạn bè quốc tế nhiều ác cảm khi đến với Huế. Phải kể đến là những đối tượng lợi dụng dịch vụ du lịch, thực hiện hành vi chèo kéo, mồi chài hành khách, thậm chí đã nâng giá dịch vụ để thu lợi bất chính. 

    Như mới đây, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được phản ánh từ du khách nước ngoài về việc những người lái xích lô tại Huế tự ý tăng giá dịch vụ trái với thỏa thuận với hành khách. Cụ thể, vào sáng 15/5 vừa qua, thấy 2 du khách là bà Helen Glover và ông Paul Glover (quốc tịch Australia) đi bộ trên đường Lê Lợi, TP Huế thì tài xế xích lô Dương Văn Cu đến trao đổi và được 2 du khách đồng ý thuê xe xích lô đi tham quan. Sau khi thỏa thuận chở khách đến Đại Nội với giá 150 nghìn đồng/xe, tài xế đưa khách đến các địa điểm tham quan. Sau đó 2 tài xế xích lô đề nghị đưa du khách đến chùa Thiên Mụ và được đồng ý. Sau khi khách tham quan chùa Thiên Mụ xong, 2 tài xế chở khách về Đại Nội và thu 350 nghìn đồng/xe. Tuy nhiên do không hài lòng với việc tăng giá so với thỏa thuận trước đó nên 2 du khách đã phản ánh đến Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế.

    Sau khi nhận được phản ánh của du khách, Công an TP.Huế đã phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế nhanh chóng xác minh, làm rõ và xử lý vi phạm hành chính đối với ông Dương Văn Cu (SN 1976, trú tại phường An Đông, TP Huế) về hành vi nài ép khách du lịch mua dịch vụ để chiếm đoạt tài sản.

    Ngoài ra còn những trường hợp nghiêm trọng hơn khi đã xảy ra vụ việc các đối tượng "cò mồi" khách du lịch mua đặc sản, quà lưu niệm vì tranh dành khách đã xảy ra xô xát, đánh nhau gây thương tích nặng. 

    Trước đó, VOV cũng đã từng thông tin liên quan đến việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế chỉ đạo phương án xử lý tình trạng cò mồi, chèo kéo du khách. Cụ thể, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm xảy ra tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch để theo dõi, xử lý, xây dựng hình ảnh thành phố du lịch, an toàn, thân thiện với du khách đến Huế. 

    Lãnh đạo và người dân địa phương đang tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác ngăn chặn những hành vi đang góp phần làm xấu đi bộ mặt du lịch của vùng đất cố đô.

    Theo VOV, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có khảo sát thực địa, kiểm tra tổ chức giao thông khu vực Đại Nội Huế và khu vực phụ cận. Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với UBND Thành phố Huế, Sở Giao thông Vận tải tiến hành nghiên cứu các giải pháp giảm áp lực giao thông tại khu vực nội thành Huế; Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiến hành nâng cấp, chỉnh trang lại bãi đỗ xe ở khu vực Đại Nội tăng công suất cho bãi đỗ xe; Sở Thông tin và Truyền thông lắp đặt các camera giám sát tại các điểm xảy ra tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch để theo dõi, xử lý, xây dựng hình ảnh thành phố du lịch, an toàn, thân thiện với du khách đến Huế. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch và UBND thành phố Huế nghiên cứu, thành lập tổ công tác liên ngành để kịp thời xử lý các bất cập mà du khách phản ánh và các vi phạm gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch trên địa bàn.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-triet-de-ngan-chan-nan-co-moi-cheo-keo-khach-du-lich-a579429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyên Quang: Đình chỉ công tác chủ tịch xã có dấu hiệu trục lợi khi làm sổ đỏ

    Tuyên Quang: Đình chỉ công tác chủ tịch xã có dấu hiệu trục lợi khi làm sổ đỏ

    Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Mạnh Trường - Chủ tịch UBND xã Tam Đa và ông Nguyễn Văn Kết, cán bộ Địa chính xã Tam Đa để phục vụ công tác xác minh những dấu hiệu trục lợi trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương này.