+Aa-
    Zalo

    Hung thủ giết người, hiếp dâm, cướp tài sản lĩnh án tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng bị có có nhân thân xấu, phạm nhiều tội cùng thời điểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên tòa quyết định tuyên y án tử hình.

    Mặc dù có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng bị cáo có nhân thân xấu, phạm nhiều tội cùng thời điểm, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên tòa quyết định tuyên y án tử hình.

    Bị cáo Thạch Đen tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công An Nhân Dân 

    Thông tin trên báo Công Lý, TAND cấp cao tại TP.HCM ngày 24/10 đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản đối với bị cáo Thạch Đen (SN 1983, ngụ Sóc Trăng).

    Tại phiên sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên Đen tử hình. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, song Tòa phúc thẩm đã bác nguyện vọng này.

    Bản án sơ thẩm thể hiện, Đen làm nghề hái dừa và nhiều lần được bà Trần Thị Mỹ L. (SN 1972) thuê. Do có mâu thuẫn trong quá trình thuê hái dừa với bà L. nên Đen nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

    Tối 14/9/2018, Đen lẻn vào nhà bà L. dùng tay bóp cổ bà L. bất tỉnh, sau đó y thực hiện hành vi đồi bại của nạn nhân. Đen kéo nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi đẩy vào thùng nước.

    Không dừng lại ở đó, trước khi rời đi, Đen lấy một sợi dây chuyền trên cổ bà L. Ngày 17/9/2018, Đen bị công an phát hiện khi đang đeo sợi dây chuyền cướp được của bà L.

    Kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong, sau khi gây án và hiện tại, Đen bị bệnh lý tâm thần rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng các chất gây ảo giác. Tại thời điểm phạm tội và hiện nay, Đen bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi.

    Tại phiên phúc thẩm, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng cho rằng không hiểu thế nào là hiếp dâm và thế nào là giao cấu.

    Liên quan đến sự việc, báo Công An Nhân Dân cho hay, luật sư của bị cáo cho rằng Đen sử dụng ma túy nên bị tâm thần, khi gây án bị cáo bị hạn chế năng lực, hành vi, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Đồng thời luật sư cũng đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đủ cơ sở xác định đã phạm các tội như cáo trạng, bản án sơ thẩm kết luận. Bị cáo là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, bị hạn chế năng lực, hành vi, đã khắc phục hậu quả về phần dân sự.

    Tuy nhiên, với hành vi đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, một lúc phạm nhiều tội, có nhân thân xấu từng phạm các tội như trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, gây rối trật tự công cộng… HĐXX xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên không thể giảm án và tuyên y án tử hình.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hung-thu-giet-nguoi-hiep-dam-cuop-tai-san-linh-an-tu-a298295.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan