+Aa-
    Zalo

    Hủy 2 quyết định bổ nhiệm "thần tốc" một trưởng phòng ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai quyết định bổ nhiệm Phó phòng và Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ vừa được thu hồi.

    Hai quyết định bổ nhiệm Phó phòng và Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ vừa được thu hồi.

    Trao đổi với phóng viên báo Người lao động, ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết ông đã ký 2 quyết định hủy bỏ 2 quyết định bổ nhiệm Phó trưởng phòng và Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ, do thời điểm bổ nhiệm không đảm bảo các quy định. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký 17/6.

    Trụ sở UBND thị xã Bỉm Sơn, nơi ông Thọ công tác. Ảnh: VnExpress

    Cụ thể, ngày 17/6, ông Bùi Huy Hùng đã ký Quyết định số 2503/QĐ-UBND thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 818/QĐ-UBND ngày 13/3/2015 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ (SN 1976). Lý do, tại thời điểm bổ nhiệm, ông Tống Văn Thọ chưa đủ 3 năm công tác ở lĩnh vực phụ trách.

    Thu hồi, hủy bỏ Quyết định 3456/QĐ-UBND ngày 11/9/2015 của Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn về việc bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ do sai sót trong việc bổ nhiệm ông Thọ giữ chức Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch tại Quyết định số 818. Các Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 17/6.

    Trước đó báo VnExpress đưa tin, theo hồ sơ lưu tại phòng Nội vụ thị xã Bỉm Sơn, ngày 23/12/2013, ông Tống Văn Thọ được Chủ tịch thị xã ký hợp đồng lao động một năm. Bốn tháng sau, ông này được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển.

    Hơn 10 tháng sau khi được tuyển dụng công chức, ông Thọ được bổ nhiệm chức Phó phòng Tài chính thị xã và chỉ 5 tháng sau được cất nhắc làm trưởng phòng. Cả hai lần bổ nhiệm, ông Thọ đều không có bằng lý luận chính trị và quản lý nhà nước theo quy định.

    Theo nguồn tin trên, giải thích về việc bổ nhiệm ông Thọ khi ông này chưa đủ điều kiện, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư Thị ủy Bỉm Sơn cho hay: "Lúc đó Trưởng phòng Tài chính Kế hoạch của thị xã chuyển công tác sang vị trí khác, trong khi hai cấp phó đã cao tuồi. Thị xã đi tìm người, nhờ cả Sở Tài chính tăng cường cán bộ nơi khác về nhưng vẫn không có nên đã tiếp nhận và đào tạo anh Thọ để đưa lên vị trí lãnh đạo".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-2-quyet-dinh-bo-nhiem-than-toc-mot-truong-phong-o-thanh-hoa-a327590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan