+Aa-
    Zalo

    Huy động chó nghiệp vụ truy bắt 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Hà Tĩnh

    (ĐS&PL) - Lực lượng công an ở Hà Tĩnh tiếp tục triển khai các biện pháp, huy động chó nghiệp vụ vào rừng truy bắt 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam Xuân Hà.

    Theo báo VietNamNet, sáng 8/12, lãnh đạo Trại giam Xuân Hà cho biết, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an, truy bắt 2 đối tượng truy nã.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh
    Lực lượng công an có mặt tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên để truy bắt hai phạm nhân. 

    Trong sáng cùng ngày, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng chó nghiệp vụ được huy động đến rừng ngập mặn xã Cẩm Hà (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) nơi nghi vấn đối tượng đang lẩn trốn để truy tìm.

    "Ban đầu, nghi vấn hai đối tượng trốn ở rừng ngập mặn xã Cẩm Hà, song sau nhiều giờ truy lùng không thấy thì các lực lượng đã tỏa đi các hướng khác. Hiện, cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đã tỏa lên núi, lên các rừng tràm ở xã Cẩm Lạc, Cẩm Sơn, Cẩm Minh... và các vùng lân cận trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên để tiếp tục tìm kiếm hai phạm nhân bỏ trốn", lãnh đạo Trại giam Xuân Hà thông tin.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh 2
    Công an Hà Tĩnh huy động 4 chú chó nghiệp vụ cùng vào cuộc để truy vết.

    Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong buổi sáng, đơn vị đã huy động 4 chú chó nghiệp vụ cùng hàng trăm cán bộ vào rừng, hỗ trợ các lực lượng tìm kiếm.

    Trước đó, theo báo CAND Online , khoảng 15h chiều 6/12, lợi dụng sơ hở, 2 phạm nhân Phan Công Thành (SN 1987), trú quán tại xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) và Nguyễn Đắc Hoàng (SN 1984), trú quán xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã bỏ trốn khỏi Phân trại số 2 của Trại giam Xuân Hà.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh 3
    Khu vực tìm kiếm, truy vết được khoanh vùng và mở rộng ở các vị trí rừng ngập mặn, rừng tràm... là những nơi có thể các phạm nhân này đang lẩn trốn.

    Đây là 2 đối tượng đang chấp hành bản án 19 năm tù và 20 năm tù về các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, phạm nhân Phan Công Thành đã chấp hành án được 2 năm 7 tháng 12 ngày về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Phạm nhân Nguyễn Đắc Hoàng đã chấp hành được 6 năm 6 tháng 7 ngày về tội danh mua bán trái phép chất ma túy.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh 4
    Sau khi tìm kiếm ở rừng ngập mặn, cảnh sát đã tỏa lên các rừng tràm lân cận.

    Ngay sau khi phát hiện 2 phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam, Ban Giám thị Trại giam Xuân Hà đã thông tin cho các lực lượng chức năng, người dân biết để đề phòng, phối hợp truy bắt. Đồng thời, tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ với mục tiêu sớm truy bắt các phạm nhân.

    Chiều 7/12, Thượng tá Cao Ngọc Diện, Giám thị Trại giam Xuân Hà đã ký quyết định truy nã toàn quốc với hai phạm nhân bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh 6
     2 đối tượng trốn trại đang chấp hành bản án 19 năm tù và 20 năm tù về các tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mua bán trái phép chất ma túy

    Từ 13h30 ngày 7/12, Công an Hà Tĩnh đã huy động hơn 2.000 cán bộ, chiến sỹ gồm các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra, Công an các địa phương và lực lượng Công an xã, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm.

    huy dong cho nghiep vu truy bat 2 pham nhan bo tron khoi trai giam o ha tinh 5
    Hình ảnh hai phạm nhân được dán ở cột điện.

    Cùng với đó, tại những tuyến đường trọng yếu, lực lượng Công an cũng đã bố trí quân số để chốt chặn, kiểm tra tất cả các phương tiện lưu thông qua địa bàn các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP.Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc và vùng lân cận để đảm bảo các đối tượng không lẩn trốn ra khỏi địa bàn.

    Hiện, các lực lượng đang ráo riết, triển khai các phương án truy bắt các đối tượng.

    Ảnh: VietNamNet, CAND 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huy-dong-cho-nghiep-vu-truy-bat-2-pham-nhan-bo-tron-khoi-trai-giam-o-ha-tinh-a602671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan